Chỉ cần một nắm lá xoài cho bạn 10 công dụng siêu bất ngờ, nhất là với người bị sỏi thận và sỏi mật

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều nghiên cứu chứng minh rằng lá xoài có đặc tính dược phẩm. Chúng cung cấp nhiều vitamin, enzyme, chất chống oxy hóa, các thành phần flavonoid và thuốc chống vi trùng...

 1. Giảm cảm giác bồn chồn, lo lắng

lolang_peam

Khi gặp các vấn đề về tâm bệnh như hay bồn chồn, lo lắng, có cảm giác lo âu trong người, nếu không kịp thời chữa trị có thể sẽ sinh ra rất nhiều bệnh nghiêm trọng bởi tinh thần lạc quan, vui vẻ thì sức khỏe mới dồi dào được. Trong trường hợp đó, người bệnh có thể chữa trị bằng lá xoài non như sau: Pha từ 2 đến 3 cốc trà ngâm lá xoài vào nước tắm nóng để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trên cơ thể.

2. Cách chữa viêm đại tràng co thắt

Hái nõn xoài hoặc những lá xoài non ăn trực tiếp mỗi ngày. Nếu thấy khó ăn bạn có thể xay, ép chúng thành nước để uống. Nước ép này có thể cho thêm 1-2 thìa mật ong hoặc tinh dầu gấc sẽ giúp dễ uống mà lại hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn.

Thời điểm tốt nhất để uống nước lá xoài là trước khi ăn sáng 15-20 phút. Chú ý rằng, sau khi uống khoảng 100ml nước ép lá xoài thì bạn nên uống thêm 200ml nước lọc nữa. Mục đích của hành động này là giúp đẩy nhanh dung dịch xuống đại tràng để không bị tồn đọng ở dạ dày và ruột non.

3. Lọc sạch sỏi thận và sỏi mật

maxresdefault (1)

Chính vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh mà rất nhiều người đã gánh chịu hàng tá hạt sỏi trong người. Thay vì, dùng thuốc Tây hoặc phương pháp phẫu thuật lấy sỏi, nhiều người đã dùng lá xoài non uống mỗi ngày nhằm tống khứ các viên sỏi ra khỏi người. Đây là một công dụng tuyệt vời ngoài chữa trị bệnh tiểu đường của lá xoài non đã được nhiều người công nhận.

Cách làm: Lấy lá xoài phơi khô trong bóng râm hoặc sấy, sau đó nghiền mịn và ngâm trong cốc nước qua đêm. Gạn sạch cặn và uống để đánh tan những viên sỏi và đào thải chúng ra ngoài cơ thể.

4. Ngăn ngừa các vấn đề dạ dày

Dùng một ít lá xoài ngâm trong nước nóng và để qua đêm. Nước này sẽ uống vào buổi sáng, lúc bụng đang đói sẽ có tác dụng như một loại thuốc bổ dạ dày và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh dạ dày khác nhau.

5. Chữa nhức tai

Sử dụng chiết xuất lá xoài bằng cách lấy nước ép, làm nóng và thoa lên vùng tai để giảm cảm giác đau nhức.

6. Điều trị bệnh tiểu đường

la-xoai-non-1426753724521-19-0-387-500-crop-1426753732174

Số người mắc bệnh tiểu đường ngày càng tăng nhưng hiện nay vẫn chưa có thuốc điều trị dứt bệnh. Người bệnh phải dùng thuốc Tây để kiểm soát lượng đường trong máu theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Với nhiều tác dụng phụ không mong muốn của thuốc Tây, người bệnh dần chuyển sang nhiều phương thuốc Đông y để hỗ trợ điều trị bệnh.

Trong đó, lá xoài non được biết đến với công dụng trị bệnh tiểu đường rất hữu hiệu nhờ có chứa chất anthocyanidins, điều trị bệnh ở giai đoạn đầu rất tốt.

Lá xoài non không chỉ được dùng trong dân gian, nhiều công trình nghiên cứu từ các nước Ấn Độ, Trung Quốc đã cho thấy, lá xoài giúp kích thích tuyến tụy sản xuất lnsulin, ngăn ngừa tăng đường huyết sau ăn, điều hòa nồng độ cholesterol trong máu. Nhờ đó giúp giảm đường huyết, giảm mệt mỏi ở người tiểu đường, ngăn ngừa biến chứng tim mạch, xơ vữa mạch.

7. Cải thiện các vấn đề hô hấp

Bài thuốc này khá đơn giản, chúng ta chỉ cần đun sôi lá xoài trong nước với một ít mật ong. Nó sẽ có công dụng với những người bị cảm lạnh, viêm phế quản, hen suyễn hay chữa ho cũng rất hiệu quả.

8. Khắc phục vết bỏng

Đốt một nắm lá xoài thành tro, sau đó thoa tro này trên các vùng bị tổn thương. Bạn sẽ có cảm giác dễ chịu ngay lập tức.

9. Hạ huyết áp

cach-chua-benh-tieu-duong-bang-la-xoai-hinh-5

Trà lá xoài cũng có thể làm giảm huyết áp và giữ cho mạch máu của bạn khỏe mạnh. Trà là xoài có tính sát khuẩn, đồng thời còn giúp khử mùi hôi từ miệng, tăng cường sức khỏe cho răng lợi.

10. Tiêu chảy

Nếu bạn đang bị bệnh tiêu chảy, hãy thêm một nửa thìa cà phê bột lá xoài cùng với một cốc nước và uống ba lần một ngày.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chất tham khảo

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn