Bí quyết sinh con hay cười, mặt tươi như hoa, 10 người áp dụng 9 người thành công

( PHUNUTODAY ) - Mẹ nào muốn sinh con mặt lúc nào cũng tươi như hoa, vui vẻ thì áp dụng ngay các bí quyết dưới đây nhé.

Bí quyết sinh con hay cười

Làm bà bầu vui vẻ mọi lúc mọi nơi

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh tâm lý người mẹ rất quan trọng đối với thai nhi, theo đó nếu trong thai kỳ mẹ hay cười thì em bé sẽ phát triển tốt, khỏe mạnh trong bụng mẹ, luôn vui vẻ, khi sinh ra hay cười. Ngược lại, nếu mẹ lúc nào cũng buồn phiền, stress sẽ sinh ra những em bé hay cáu giận, chậm phát triển, thậm chí tự kỷ nữa. Đó là lý do mà người xưa thường khuyên các bà bầu dù gặp chuyện gì cũng hãy cười, cười và cười.

Ăn sôcôla đen thường xuyên

Nhiều mẹ nghĩ, bầu bì ăn nhiều sôcôla sẽ gây béo phì, không tốt cho cả mẹ lẫn con. Nhưng khoa học nghiên cứu hoàn toàn ngược lại mẹ nhé, hơn nữa các nghiên cứu cũng chỉ ra bà bầu nếu ăn sôcôla thường xuyên sẽ sinh ra những đứa trẻ hay cười. Do trong sôcôla đen có chứa các chất tự nhiên là phenylethylamine có tác dụng làm dịu thần kinh, giúp người mẹ luôn có tâm trạng vui vẻ, hưng phấn nhờ đó tác động tích cực đến sự phát triển cũng như hành vi của thai nhi trong bụng.

xinhdep-6b0cc-min
 

Chưa hết, ngoài lợi ích trên, sôcôla còn mang lại cho thai phụ những lợi ích tích cực khác như: hạn chế nguy cơ tiền sản giật trong thai kỳ, tăng cường hệ miễn dịch, ổn định huyết áp, tốt cho não, giảm cholesterol… Tuy vậy các mẹ cần lưu ý chỉ nên ăn sôcôla đen loại ít đường hoặc không có đường càng tốt và không ăn quá 200mg sôcôla mỗi ngày.

Ngủ đủ giấc

Những giấc ngủ ngon, ngủ đủ trong thai kỳ sẽ giúp mẹ có một tinh thần thoải mái, sảng khoái. Và vì vậy mẹ sẽ cảm thấy cơ thể luôn tràn trề năng lượng, yêu đời hơn điều này có tác động rất lớn đến sự phát triển của thai nhi, đặc biệt là tính cách về sau.

Xem chương trình giải trí

Một cách đơn giản để giúp bà bầu xả stress hàng ngày, đó là xem các chương trình giải trí, phim truyện hài hước. Các chương trình này sẽ giúp bà bầu thoải mái, xả stress sau một ngày dài làm việc đấy.

Với người thường và cả mẹ bầu, giấc ngủ có tác động rất lớn đến thể trạng và tâm lý vào ban ngày. Nếu thiếu ngủ, mẹ bầu sẽ rơi vào trạng thái mệt mỏi, căng thẳng trong suốt thời gian dài. Ngược lại, nếu ngủ đủ và ngủ sâu, mẹ bầu sẽ luôn trạng thái vui vẻ, tràn đầy năng lượng và hạnh phúc.

Để ngủ ngon thì các bố nhớ chọn loại chăn ga gối đệm thoải mái, khuyến khích tập thể dục và massage nhẹ nhàng cho mẹ bầu trước khi đi ngủ nhé.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn