10 quan niệm về sức khỏe tưởng đúng mà lại sai bét

( PHUNUTODAY ) - Bạn chắc chắn sẽ bất ngờ về sự thật đằng sau những quan niệm về sức khỏe mà bấy lâu nay mình luôn cho là đúng!

Uống Vitamin sẽ cho ta thêm sức mạnh

Bạn cho rằng, chỉ với 1 viên thuốc vitamin thôi là đã có thể cải thiện sức khỏe của chúng ta ư? Điều này chắc chắn không rồi

Viên vitamin có chức năng điều chỉnh, bổ sung thêm các chất dinh dưỡng mà bạn không được cung cấp đầy đủ từ các loại thực phẩm ăn uống hàng ngày.

vitaminvamf-1508838820713-123-0-759-1024-crop-1508838824556

Do đó, bạn hãy cẩn thận khi sử dụng vitamin, bởi có một số loại uống thêm chỉ khiến cơ thể bạn thêm yếu mà thôi. Một chế độ ăn uống lành mạnh chứa nhiều rau xanh, trái cây, nước trái cây sẽ tốt hơn nhiều - khi vừa tươi lại có thể cung cấp cho cơ thể tất cả các vitamin cần thiết.

Máu chứa ít oxy có màu xanh

Ở các hình minh họa chúng ta được học về vòng tuần hoàn máu của con người, máu có chứa nhiều oxy được tô màu đỏ, trong khi máu chứa ít oxy có màu xanh lam. 

Thực ra, màu của máu nhiều oxy là đỏ tươi còn màu của máu chứa ít oxy lại là màu đỏ sẫm. Do đó, máu của chúng ta không bao giờ chuyển sang màu xanh lam.

Bên cạnh đó, trong quang học, màu của một vật phụ thuộc vào sự phản xạ ánh sáng của vật đến mắt. Các sắc tố trong da hấp thụ và phản xạ các sóng ánh sáng khác nhau nên tùy màu da mỗi người mà mạch máu trông có thể có màu xanh dương, xanh lá hoặc hồng.

 Ở nơi có nhiệt độ thấp khiến bạn bị cảm lạnh

Ở bên ngoài trời lạnh quá lâu không khiến bạn ốm. Một nghiên cứu chỉ ra rằng những người đàn ông khỏe mạnh ở bên ngoài vài tiếng trong nhiệt độ lạnh chỉ vài độ thì khỏe hơn và tăng khả năng chống vi rút trong hệ miễn dịch của họ. Trên thực tế bạn dễ ốm hơn khi ở trong nhà, nơi có nhiều vi trùng

Ăn chocolate gây ra mụn đầu đen trên mặt

Các nhà khoa học Mĩ đã tiến hành thí nghiệm, khi cho hàng chục người cùng thưởng thức những thanh chocolate có hàm lượng chocolate lỏng nhiều gấp 10 lần thanh chocolate bình thường trong cùng khoảng thời gian giống nhau.

Khi so sánh kết quả, số lượng mụn đầu đen ở những người này trước và sau khi thí nghiệm không có sự khác biệt. Mặc dù nghe có vẻ lạ nhưng nó là sự thật. Vì thế, bạn cứ ăn chocolate đi, không lo bị nổi mụn đâu. Tuy nhiên, đó là chocolate đen nhé, cũng đừng nên quá lạm dụng bởi cái gì nhiều quá cũng không tốt mà. Và nếu có bị mụn đầu đen thì không được nặn các bạn nhé!

Bán cầu não trái kiểm soát sự sáng tạo; bán cầu não phải là nguồn gốc của sự logic

Hẳn bạn thường nghe mãi rằng, bán cầu não trái là nguồn gốc của sự sáng tạo còn bán cầu não phải sẽ giúp bạn logic hơn. Tuy nhiên, điều này không hoàn toàn đúng về mặt khoa học. Bởi nếu bạn được hỏi rằng, khả năng ngôn ngữ thuộc bán cầu não nào.

images

Câu trả lời sẽ là cả hai bởi nếu não trái phụ trách việc học từ, ngữ pháp, não phải lại đảm nhận khả năng nhấn mạnh và ngữ điệu của người nói.

Các chức năng khác trong não bộ, bất kể là làm toán hay chơi nhạc cụ cũng đều cần phải có sự phối hợp thống nhất của hai bán cầu não như vậy.

Bồn cầu là nơi bẩn nhất

Đừng căng thẳng khi bạn ngồi vào bồn cầu. bồn cầu thường khá sạch, trái lại, những nơi như cánh cửa phòng vệ sinh, tay nắm cửa và sàn nhà thường bị bao phủ bởi khuẩn như E. coli, norovirus và cúm. Dùng khăn giấy khi bạn chạm vào cửa hay tay nắm và sử dụng sát khuẩn hay rửa tay sau đó

Thuốc kháng sinh diệt được virus

Cần biết rằng, virus là siêu vi khuẩn, không phải là một tế bào hoàn chỉnh. Nó chỉ là bộ gene (hoặc DNA hoặc RNA) bao quanh là lớp vỏ protein chứa nhiều kháng nguyên nên bắt buộc phải sống ký sinh bên trong tế bào chủ mà nó xâm nhiễm.

Do virus nằm trong vật chất di truyền của tế bào chủ cho nên nếu kháng sinh tiêu diệt virus thì đồng nghĩa với diệt cả tế bào chủ (người hoặc động vật). Hơn nữa, virus còn có khả năng nằm ẩn mình vài năm trong tế bào trước khi phát bệnh và luôn thay đổi hình dạng nên có khả năng kháng thuốc rất cao.

Trong khi đó, kháng sinh là những chất có khả năng tiêu diệt vi khuẩn hay kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn một cách đặc hiệu. Mỗi loại kháng sinh chỉ tác dụng lên một số chủng vi khuẩn nhất định nên kháng sinh không tiêu diệt được virus.

Nhịn ăn sáng gây tăng cân

Ăn sáng có thể giúp một số người giảm trọng lượng.

 Nó giúp thoát khỏi cơn đói và ngăn ngừa ăn vặt những lúc khác trong ngày. Tuy nhiên, nếu không có thời gian ăn sáng bạn vẫn có thể giảm cân. Nghiên cứu của trường đại học Cornell chỉ ra rằng những người khỏe mạnh không ăn sáng, không ăn nhiều hơn ở bữa trưa và bữa tối, ăn ít hơn 400 calo một ngày vẫn có thể giảm cân

Đường nâu tốt hơn đường trắng

Trong thực tế, hàm lượng dinh dưỡng giữa 2 loại đường trắng và nâu về cơ bản tương tự nhau. Sự khác biệt duy nhất giữa hai loại đường nâu và đường trắng là đường nâu chứa mật đường.

Rượu sẽ giết chết các tế bào não

Chúng ta biết rằng, uống rượu rất có hại đến thần kinh. Một lượng lớn cồn trong rượu sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của cơ thể cũng như làm thiếu hụt oxy trong máu.

Điều này sẽ gây tổn hại đến các kết nối giữa tế bào, tuy nhiên nó chưa đủ để giết chết các tế bào não của bạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn