4 sai lầm trong chi tiêu, dù kiếm được nhiều tiền đến đâu cuối tháng vẫn "rỗng túi"

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là 4 sai lầm tai hại trong chi tiêu, dù kiếm được nhiều tiền đến mức nào, cuối tháng vẫn "rỗng túi" không có của để dành.

Tiêu tiền theo cảm hứng

15-1587006788975886362798

Nhiều đôi vợ chồng trẻ thường không biết cách quản lý chi tiêu hợp lý, tiêu tiền theo cảm hứng, không có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Khi đi mua sắm, hễ thấy đồ đẹp, ưng mắt là họ sẽ rút ví mua mà không quan tâm đến tính hữu dụng và thiết thực của nó. Đặc biệt, chị em phụ nữ thường rất dễ mắc phải sai lầm này khi mua sắm quần áo, mỹ phẩm,...

Không lập bảng chi tiêu rõ ràng cho từng tháng

12-1587006977288204294182

Người phụ nữ giàu kinh nghiệm trong chi tiêu quản lý kinh tế gia đình luôn luôn có kế hoạch chi tiêu cụ thể cho từng tuần, từng tháng, nhờ vậy mới lược bỏ được những khoản chi không cần thiết, và tiết kiệm được tiền. Bằng không, nếu không có kế hoạch hợp lý, thích gì mua đó sẽ dẫn đến tình trạng "nay no mai đói", chưa hết tháng đã hết tiền.

Cho vay tiền

Giúp đỡ bạn bè, người thân là điều cần thiết, nhưng nếu cho vay tiền thiếu cân nhắc lại có thể làm hại túi tiền và mối quan hệ của bạn. Hãy cân nhắc xem, đối tượng có thật sự cần giúp đỡ hay không, họ có đáng để bạn giúp hay không và khả năng chi trả của họ như thế nào, quan trọng nhất chính là tiềm lực kinh tế của gia đình. Đừng quá nhẹ dạ hay mềm lòng, bằng không rất dễ mất cả chì lẫn chài.

Luôn cầm hóa đơn trả tiền

Trong một bữa ăn chung, nhiều người quan niệm trả tiền đồ uống cho bạn bè chính là niềm tự hào, thế nhưng nếu bạn sẽ mắc nợ hoặc phải từ bỏ một vài khoản chi cho các việc quan trọng khác do bạn luôn trả tiền bao mọi người thì có lẽ bạn nên nghĩ lại.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn