"Đường lên đỉnh Olympia" lên tiếng sau khi bị tố đáp án của thí sinh chưa chuẩn kiến thức lịch sử

( PHUNUTODAY ) - Trong cuộc thi tháng 1 quý 4 "Đường lên đỉnh Olympia", phát sóng ngày 12/7, đáp án của thí sinh Dũng Trí đưa ra trong câu hỏi phần thi "Về đích" gây tranh cãi dư luận.

Theo đó, tại cuộc thi tháng 1 quý 4 của chương trình "Đường lên đỉnh Olympia", phát sóng vào chiều ngày 12/7, câu hỏi 30 điểm ở phần thi "Về đích" của thí sinh Lưu Đào Dũng Trí (THPT Chuyên ĐH Sư phạm Hà Nội) như sau: "Kỳ họp Quốc hội Khóa VI ngày 2/7/1976 đưa ra 4 quyết định quan trọng: Đổi tên nước thành CHXHCN Việt Nam; Thủ đô là Hà Nội; Quyết định quốc huy, quốc kỳ, quốc ca và quyết định nào nữa?".

Bạn Dũng Trí đưa ra câu trả lời là: "Đổi tên Sài Gòn thành TP Hồ Chí Minh". Đồng thời, thí sinh cho hay thông tin này có được là do em đọc qua trên Wikipedia.

Đáp án Dũng Trí đưa ra gây tranh cãi dư luận

Đáp án Dũng Trí đưa ra gây tranh cãi dư luận

Đáp án của Dũng Trí được người dẫn chương trình chấp thuận và cậu giành được 60 điểm cho lựa chọn ngôi sao hi vọng. Kết quả chnng cuộc, nam sinh có số điểm tổng kết 235, về Nhì.

Tuy nhiên, sau khi chương trình được phát sóng, nhiều khán giả phản ánh trên fanpage của "Đường lên đỉnh Olympia", cho rằng, thí sinh Lưu Đào Dũng Trí trả lời thiếu sót nhưng vẫn được chương trình công nhận và cho điểm, dẫn đến thay đổi kết quả cuộc thi tháng.

Ý kiến khán giả dựa vào Nghị quyết Quốc hội 2/7/1976 viết: "Chính thức đặt tên TP Sài Gòn - Gia Định là TP Hồ Chí Minh".

Số khác trích dẫn nội dung trong sách giáo khoa môn Lịch sử 12, tại trang 202 như sau : "Đổi tên Sài Gòn- Gia Định thành TP Hồ Chí Minh".

Bạn khán giả M.P bình luận: "Việc này chương trình cần xem xét lại vì dù bạn ấy về nhì và không ảnh hưởng quá nhiều ở cuộc thi tháng nhưng rất có thể ảnh hưởng đến vòng tiếp theo. Bởi vẫn có khả năng Dũng Trí có thể vào vòng thi quý với tư cách là thí sinh có điểm về nhì cao nhất".

Trước nhiều ý kiến trái chiểu này, chiều ngày 14/7, đại diện chương trình "Đường lên đỉnh Olympia" cho biết, ban biên tập đã xem xét xét lại và thống nhất đáp án này hoàn toàn chấp nhận được.

Bên cạnh đó, trang fanpage chính thức của chương trình cũng trích dẫn ý kiến của nhà sử học Lê Văn Lan, là thành viên Ban cố vấn chương trình,mặc dù thí sinh không nói đầy đủ như sách giáo khoa là: "thành phố Sài Gòn- Gia Định đổi tên là thành phố Hồ Chí Minh", nhưng câu trả lời của Dũng Trí vẫn đảm bảo chính xác, không gây hiểu lầm, thể hiện được sự hiểu biết về một quyết định lịch sử, ý nghĩa của Kì họp thứ I, khóa VI, Quốc hội nước Việt Nam thống nhất. Do đó, câu trả lời hoàn toàn xứng đáng giành được điểm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn