Bật mí công thức nấu chè sâm bổ lượng thanh mát giải nhiệt ngày hè

( PHUNUTODAY ) - Chỉ cần 20 phút, các chị em đã có thể nấu ngay một nồi chè sâm bổ lượng vừa ngon, vừa thanh mát để cả nhà thưởng thức. Dưới đây là công thức nấu chè sâm bổ lượng vô cùng đơn giản để giải nhiệt ngày hè.

Chè sâm bổ lượng là món ăn ưa thích của nhiều người. Bởi sâm bổ lượng không chỉ bổ dưỡng, mà nó còn giúp cơ thể giải nhiệt trong những ngày hè nắng nóng. 

Để nấu chè sâm bổ lượng rất đơn giản, với những nguyên liệu dễ tìm ở các tiệm thuốc bắc, các bà nội trợ đã có thể thực hiện món chè bồ dưỡng này chỉ trong vòng 20 phút. Chị em hãy lưu ngay vào sổ tay công thức và cách làm chè sâm bổ lượng dưới đây.

Chuẩn bị nguyên liệu

bo

- 200gr nho khô

- 150gr nhãn nhục

- 150gr táo đỏ khô

- 150gr hạt bo bo

- 50gr phổ tai

- Nấm tuyết ( nếu thích)

- 50gr đường nâu ( tạo màu và mùi thơm)

- 800gr đường phèn

- 5 lít nước

- Phần thạch: 1,5 lít dừa tươi, 50gr đường cát, 10gr jelly Hiệp Long, 15gr agar Việt Xô

Cách thực hiện món chè sâm bổ lượng

- Nho khô rửa sạch, để ráo.

- Nhãn nhục rửa nhanh, để ráo. Táo đỏ khô rửa sạch. Phổ tai rửa sạch, ngâm nở. Nấm tuyết ngâm mềm, cắt nhỏ.

- Bo bo vo sạch, luộc trong 5 phút, trút ra rổ, xả sạch, để ráo.

- Cho nước, hạt bo bo, táo, nhãn nhục, nho khô vào nấu sôi vặn nhỏ lửa nấu trong 10 phút. Cho đường phèn và đường nâu vào nấu tan. Khi bo bo đã mềm hẳn, tắt bếp, cho phổ tai và nấm tuyết ( nếu có) vào.

nau che

- Nếu thích bạn có thể thêm hạt sen, củ sen vào hầm cùng cũng rất ngon và có tác dụng giải nhiệt.

- Trộn đều đường, jelly, agar với nhau.

- Cho nước dừa tươi vào nồi nấu sôi, thêm hỗn hợp bột rau câu và đường vào từ từ nấu đến khi tất cả hoà tan, rau câu trở trong, hớt bọt. Đổ vào khuôn để nguội. Cắt thạch thành viên nhỏ. Khi ăn múc chè, 1 ít thạch, đá vào dùng lạnh

sam

Như vậy, chỉ với những bước làm rất đơn giản và một ít thời gian, bạn đã có thể nấu một nồi chè sâm bổ lượng. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận vị ngọt thanh mát từ các loại nguyên liệu, cùng vị thơm bùi đặc trưng của sâm. 

Nếu những ngày hè nắng nóng sắp tới, được thưởng thức một cốc chè sâm bổ lượng vừa ngon, vừa mát sẽ giúp tinh thần của bạn tràn đầy năng lượng và cơ thể khỏe khoắn hơn rất nhiều đấy. 

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn