"Hotgirl quỵt tiền" Bella tuyệt thực, nói liên tục và đòi đem con khỏi Trung tâm Bảo trợ Xã hội

( PHUNUTODAY ) - Chỉ sau 1 ngày được đưa về Trung tâm Bảo trợ xã hội I (Đông Anh, Hà Nội), "hotgirl" Bella tức Đoàn Thúy Hà tuyệt thực, nói nhiều, không cho bất cứ ai đụng vào con trai. Hà nằng nặc đòi ôm con rời đi.

Như đã đưa thông tin, vào  đêm 29/6, người phụ nữ có tên Đoàn Thúy Hà - thường được gọi là 'hotgirl' Bella (32 tuổi, thường trú tại xã Kiến Quốc, huyện Ninh Giang, Hải Dương) đẩy con đi lang thang ở khu vực phố đi bộ Hồ Gươm (Hà Nội) bị người dân khu vực này đuổi đánh. Bella phải chạy vào công an quận Hoàn Kiếm cầu cứu.

Vụ việc nhanh chóng được công an quận chuyển cho công an phường Hàng Trống (Hoàn Kiếm, Hà Nội) thụ lý giải quyết. Ngay trong đêm, công an phường Hàng Trống đã tiến hành bàn giao hai mẹ con cho Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội).

Đoàn Thúy Hà tại trụ sở CA phường Hàng Trống tối 29/6

Đoàn Thúy Hà tại trụ sở CA phường Hàng Trống tối 29/6

Ông Nguyễn Văn Lưu – Giám đốc Trung tâm bảo trợ xã hội 1 - xác nhận hiện Trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc 2 mẹ con Đoàn Thúy Hà. Thời điểm ban đầu, Bella khá hợp tác với trung tâm. Tuy nhiên, người mẹ này sau đó tiếp tục có những biểu hiện bất bình thường, nói liên tục và không hợp tác với nhân viên y tế trong việc chăm sóc, thăm khám cho cháu nhỏ, thậm chí còn lớn tiếng với cán bộ và liên tục đòi đưa con rời đi mặc cho các nhân viên trung tâm ra sức động viên.

Đặc biệt, sau 1 ngày ở Trung tâm, Đoàn Thúy Hà không chịu ăn uống, có dấu hiệu tuyệt thực để phản đối. Sự việc đã được báo cáo với Sở LĐ – TB – XH Hà Nội.

Trung tâm Bảo trợ Xã hội 1 sẽ chăm sóc, nuôi dưỡng hai mẹ con Bellla theo đúng quy định. Nếu trong trường hợp người mẹ tiếp tục bất hợp tác, có hành vi bất thường thì sẽ đưa đến bệnh viện tâm thần để kiểm tra. Bên cạnh đó, trung tâm sẽ kết hợp với nhiều ngành liên quan giải quyết vụ việc.

Theo quy định của Trung tâm, những trường hợp như mẹ con Đoàn Thúy Hà sẽ được ở lại Trung tâm 1 tháng. Trong thời gian này, hai mẹ con sẽ được chăm sóc chu đáo, đặc biệt là cháu bé sẽ được thăm khám, theo dõi thường xuyên về sức khỏe.

Đoàn Thúy Hà bị tố cáo có những hành vi bạo hành trẻ nhỏ

Đoàn Thúy Hà bị tố cáo có những hành vi bạo hành trẻ nhỏ

Trước đó, liên quan đến Bella, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam cũng đã có công văn gửi đến Sở LĐ – TB – XH tỉnh Hải Dương để trao đổi về trường hợp cô gái này bị tố có hành vi hành hạ, ngược đãi con trai.

Trong ngày 29/6, lãnh đạo Cục Trẻ em (Bộ LĐ – TB – XH) cũng đã có buổi thông tin tới báo chí về tình hình sự việc. Theo ông Đặng Hoa Nam, Cục trưởng Cục Trẻ em, cơ quan này đã phối hợp với công an tỉnh Hải Dương nắm bắt, theo dõi nhưng chưa phát hiện được việc chị Hà có hành vi ngược đãi, bạo hành con.

Về việc tách con trai ra khỏi người mẹ này, lãnh đạo Cục Trẻ em khẳng định cần phải thực hiện đúng quy định của pháp luật. Cục này cũng cho rằng, đang xem xét việc giám định sức khỏe tâm thần đối với Bella Đoàn Thúy Hà.

Trước đó, cộng đồng mạng đã vô cùng bức xúc trước hành động hành hạ ngược đãi con nhỏ của Bella như: Hút thuốc lá rồi phả khói vào mặt cháu; để nhiều đồ đạc đè lên người cháu; đặt cháu nằm tại những nơi nguy hiểm (như lòng đường, vị trí che khuất tầm nhìn phía trước đầu xe tải); có những lời nói đe dọa, xúc phạm, lăng mạ cháu,…

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn