Chuyên gia phong thủy tiết lộ loại cây cảnh Tết mang lại may mắn, tài lộc cho 12 con giáp

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây, chuyên gia phong thủy Nguyễn Quang Minh sẽ hướng dẫn mọi người lựa chọn cây đặt trong nhà ngày Tết cho từng con giáp để mang lại nhiều tài lộc, may mắn trong năm Kỷ Hợi 2019.

1. Cách chọn hoa, cây cảnh

Hoa đào, hoa mai vàng, quất cảnh là những loại cây không thể thiếu trong ngày Tết truyền thống. Nhưng bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thêm nhiều loại cây hoa khác phù hợp với vận khí ngôi nhà cũng như tăng thêm may mắn như: Lan, hải đường, đồng tiền,… Tuy nhiên, mỗi loại cây phải có sự bố trí sắp xếp khác nhau ví như: hoa Huệ chỉ để dùng cho nơi thờ cúng Phật.Khi chọn hoa tươi và cây xanh trong nhà, bạn nên chọn những loại cây, hoa tươi tốt, có màu sắc tươi sáng, rực rỡ. Điều này mang lại sức sống và vận khí tốt cho ngôi nhà trong năm mới.

Jo78PX-20180118-nhung-cay-canh-hop-phong-thuy-nhat-nen-bay-trong-nha-dip-tet-mau-tuat-2018

Gia chủ nên trưng bày những loại hoa lớn trong nhà sẽ mang đến nhiều sự may mắn lớn, phát đạt trong năm mới, ví dụ như: Hoa Hải Đường, hoa cúc đồng tiền... Ngoài ra, gia chủ nên đặc biệt tránh bày biện nhiều cây có gai hay lá có góc nhọn trong nhà và không dùng hoa giả quá nhiều.

2. Loại cây cảnh Tết mang lại may mắn cho 12 con giáp

Tuổi Hợi nên đặt cây nhất mạt hương

Cây nhất mạt hương mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện cho tình yêu son sắt, vĩnh cửu. Trong tình bạn, loài cây này lại thể hiện sự bền vững, trung thành, thủy chung nhất. Trong phong thủy, cây nhất mạt hương mang đến cho gia chủ tài lộc, may mắn, tiền tài danh vọng. Bên cạnh đó, nó còn tránh làm mất đi tiền bạc, giúp nắm bắt được thời cơ, vận may đến kịp thời.

12-con-giap-nen-dat-cay-gi-trong-nha-ban-lam-viec-de-mang-lai-nhieu-may-man-nhat-m---t-huong-1548759867-682-width960height640

Ngoài ý nghĩa phong thủy, loài cây này còn có công dụng xua đuổi muỗi với mùi thơm dịu nhẹ, làm cho môi trường thơm ngát, trong lành.

Tuổi Tý nên đặt cây kim tiền

Kim tiền cũng được gọi là cây kim phát tài, gợi đến sự giàu có và sung túc. Ý nghĩa phong thủy của cây kim tiền gắn liền với cái tên mang đến giàu sang, vinh hoa và phú quý. Đặc biệt, khi cây kim tiền ra hoa thì theo quan niệm nhiều người, đó là dấu hiệu của may mắn và thành công sắp đến.

Nhiều người thường cột lên cành cây những sợi chỉ đỏ hoặc treo lên lá cây vài dây đồng tiền vàng để tượng trưng cho sự phát tài, phát lộc.

Cây kim tiền hợp với người tuổi Tý với ý nghĩa sẽ giúp người tuổi Tý giữ tiền của bởi đặc trưng của người tuổi này thường hay không giữ được tiền.

Tuổi Sửu nên đặt cây phong lộc

Cây phong lộc hoa là cây thuộc nhà họ dứa. Cây ra hoa đẹp có 2 màu chính là vàng và đỏ. Cây luôn đem lại vẻ đẹp đặc biệt, làm mới không gian tràn trề sức sống, tài lộc cho gia chủ.

Cây phong lộc thuộc loài cây lâu năm thường xanh, có nguồn gốc từ rừng ẩm ướt nhiệt đới từ Trung và Nam Mỹ. Một số loài cây phong lộc hoa phát triển trên cạn, nhưng phần lớn chúng là loài sống ở môi trường tự nhiên, phát triển trên cây cối và đá.

Tuổi Hổ nên đặt cây cây ngũ gia bì

Ngũ gia bì ở nước ta cây còn được gọi là xuyên gia bì, thích gia bì hay ngũ gia bì gai. Sở dĩ cây có tên như vậy là vì lá có 5 lá chét to chụm vào với nhau, chỉ dùng vỏ rễ để làm thuốc.

Cây ngũ gia bì trong phong thuỷ hợp với người tuổi Dần giúp gia chủ phát triển vững vàng, cũng có thể ổn định tài vận, giữ được tiền tài, hạnh phúc…

Tuổi Mão nên đặt cây phất lộc

Cây phất lộc là biểu tượng cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mạnh mẽ. Cây thường được trồng trong lọ thuỷ tinh, rất phù hợp với trang trí bàn làm việc. Cây có nhiều đốt rỗng nên theo phong thủy thì tinh thần của gia chủ cũng theo đó mà dễ lưu thông, tâm hồn được tự do, thăng hoa.

Tuổi Thìn nên đặt cây vạn niên thanh

Vạn niên thanh có tác dụng trang trí, làm đẹp không gian, làm sạch không khí, khử độc trong môi trường, có thể làm thuốc trong đông y và chặn các tia bức xạ từ máy tính. Cây Vạn Niên Thanh dễ chăm sóc, không yêu cầu cao về ánh nắng.

Cây vạn niên thanh đặt trong ngày lễ tết là ngụ ý sung túc tốt đẹp, trong việc hôn nhân là cầu chúc như ý, trong lễ mùng thọ là để chúc sống lâu.

12-con-giap-nen-dat-cay-gi-trong-nha-ban-lam-viec-de-mang-lai-nhieu-may-man-van-nien-thanh-1548759976-547-width600height903

Theo quan niệm phương Đông, cây vạn niên thanh có thể sống đến 100 năm nên tượng trưng cho sự cát tường, trường tồn, bền vững. Cây vạn niên thanh sinh ra dành cho những người tuổi Thìn. Những người tuổi này nên một chậu vạn niên thanh ở hướng Đông Nam trong nhà hoặc trên bàn làm việc để luôn gặp thuận lợi, bình an.

Tuổi Tỵ nên đặt cây cỏ đồng tiền

Người tuổi Tỵ nên đặt cây cỏ đồng tiền trong nhà hoặc bàn làm việc để công việc được thuận lợi. Theo phong thủy, như cái tên của nó, người chủ của cây đồng tiền cũng có ngày càng có nhiều tiền của hơn, cuộc sống theo chiều hướng đi lên.

Tuổi Ngọ nên đặt cây trầu bà

Cây trầu bà cũng rất hợp với người tuổi Ngọ sẽ giúp cho người tuổi này tránh xa được những sự đen đủi, thị phi và phiền muộn trong công việc lẫn cuộc sống, giúp mang lại sự yên bình và nhiều tài lộc.

Tuổi Mùi nên đặt cây lan quân tử

Cây lan quân tử được coi là loài hoa sang trọng, không những vậy trong phong thủy nó còn mang đến sự danh giá và phú quý cho chủ nhân. Cây được coi là cây vượng tài đối với người tuổi Mùi.

Theo phong thủy, người cầm tinh con Dê không để ý chuyện tiền tài, cũng không ham muốn kiếm tiền nên họ ít khi cố gắng để làm việc, người tuổi này nên đặt một chậu Lan Quân Tử tại góc bên phải của bức tường đối diện ghế sô-pha, để tăng vận quý nhân trợ giúp bạn trên con đường phát tài.

Tuổi Thân nên đặt cây tùng bồng lai

Có quan niệm cho rằng, tùng bồng lai chính là biểu trưng cho sức sống bền bỉ, dám đương đầu với thử thách và không ngừng vươn lên.

Về phong thủy, người tuổi Thân sở hữu cây tùng bồng lai sẽ giúp mang lại may mắn, tài lộc, thịnh vượng đến với chủ nhân.

Tuổi Dậu nên đặt sen đá hồng xanh hoặc sen đá

Cây sen đá không chỉ tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ mà còn là sự bền bỉ, dai dẳng và ý chí quật cường theo thời gian. Một hay vài chậu sen đá trong nhà có ý nghĩa phong thuỷ mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình của bạn.

Theo chuyên gia phong thủy Nguyễn Quang Minh, người tuổi gà sinh năm 1993 nên đặt cây sen đá ở hướng Tây Nam, Tây, Tây Bắc.

Tuổi Tuất nên đặt cây kim ngân

Tên của loài cây này cũng đã nói lên được ý nghĩa phong thủy về sự giàu có, thịnh vượng, “tiền vào như nước sông Đà” cho gia chủ. Cây kim ngân có 5 lá tượng trưng cho 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ giúp duy trì sự ổn định, hài hòa cho căn nhà, căn phòng. Theo phong thủy, loài cây này có thể cân bằng các nguồn năng lượng, chi phối tài chính của bạn.

Số lượng cây kim ngân đặt trong nhà cũng là một trong những yếu tố cần được chú ý. Một cây là trụ thiên mang ý nghĩa chọc trời khuấy nước, kiên cường và bất khuất. Ba cây là tam tài, tam giáo tượng trưng cho thiên, địa, nhân hay người ta có câu là thiên thời địa lợi nhân hòa, cũng có nơi thì quan niệm phong thủy của họ số 3 là tượng trưng cho phước, lộc và thọ. Năm cây là ngũ phúc, kim ngân thắt bím thường là tết 5 cây lại với nhau mang ý nghĩa phong thủy là phước, lộc, thọ, an, khang.

( Bài viết mang tính tham khảo)

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn