Bạn có biết thứ gây "đau đớn" cho phụ nữ hơn cả việc ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - Có những cảm giác còn khó chịu và đáng sợ hơn cả việc phát hiện chồng ngoại tình.

1. Thực sự có tình cảm: Dù ngoại tình xác thịt gây giận dữ đau lòng nhưng loại quan hệ này có thể chẳng nhất thiết phải có cảm xúc. Trong khi đó, ngoại tình tư tưởng nói lên rằng bạn đời của bạn thích ai đó vì người ấy "tốt" hơn bạn. Điều này rất dễ làm bạn tổn thương.

2. Bạn là người thứ ba ngay trong nhà mình: Khi họ ngoại tình thực sự, bạn có quyền buộc tội họ, đẩy kẻ phản bội đi. Trong khi đó, nếu ở bên kẻ đang ngoại tình tư tưởng, bạn sẽ có cảm giác rằng mình chỉ là người bên lề, là “chướng ngại vật” khiến hai người kia không đến được với nhau.

3. Khó xác định hơn: Ngoại tình thực sự thường dễ bị lộ qua tin nhắn, các hành vi khác lạ. Nhưng người ngoại tình tư tưởng thì có thể chỉ là thầm yêu một ai đó mà chẳng hề bị lộ. Tuy nhiên, nó lại khiến tình cảm giữa hai người bị gặm nhấm mòn đi dần dần.

573da9c62b449f0478dac821292980fbe0951c05

4. Khiến bạn giống kẻ ngớ ngẩn: Bạn không thể bắt quả tang được hành vi ngoại tình. Khi bạn kết tội bạn đời, bị bạn đời chối phăng, cho rằng bạn hoang tưởng, ngớ ngẩn, suy nghĩ quá nhiều… khiến bạn rất đau khổ. Đau khổ hơn cả là chồng (hoặc vợ) bạn còn có thể mời bạn tham gia cùng với "người anh, em nuôi thân thiết" kia, lúc ấy bạn dễ rơi vào sự hỗn độn khó kiểm soát mà không hiểu tại vì sao. Rõ ràng, họ chỉ là anh, em nuôi thôi mà.

Biết chồng ngoại tình, đàn bà chỉ nên làm 2 điều này

Thứ nhất: Can đảm đối diện với sự thật

Rất nhiều phụ nữ vì sợ mất chồng, sợ gia đình nát tan mà câm lặng nhìn chồng ngoại tình. Họ giả vờ như mình không hề hay biết, mặc cho chồng thỏa thuê “cắm sừng” vợ mà vẫn dương dương tự đắc. Thực chất, thứ mà họ giữ được không phải là một mái ấm mà là một chiếc vỏ rỗng tuếch, thối nát với người chồng không ra gì.

7cd296ae13effab1a3fe

Cách hành xử đúng đắn nhất để cứu vãn hôn nhân bội lừa chính là thẳng thắn đối diện với nó. Bạn hãy dũng cảm thừa nhận với chính mình rằng “chồng tôi ngoại tình”, hãy chỉ thẳng mặt chồng mà hỏi “bây giờ anh muốn như thế nào”.

Thứ hai: Không đổ lỗi cho bản thân

Trong hôn nhân, người ngoại tình dù với bất cứ lý do nào cũng là người sai, là người phải nhận lỗi. Phụ nữ đừng tự trách mình, cũng đừng tự hành hạ bản thân với những câu hỏi “tại mình nên chồng mới ngoại tình”, “chắc gần đây mình xuống sắc quá nên chồng mới chán mà ra ngoài mèo mỡ”, “mình cần chăm sóc anh ấy chu đáo hơn”… Càng tự đổ mọi lỗi lầm lên đầu mình bạn càng lún sâu vào bi lụy, khốn cùng khó lòng dứt ra.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT