Vụ học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong trên xe: Lái xe đỗ ở vị trí khác thường?

( PHUNUTODAY ) - Chiếc xe chở nam sinh lớp 1 của trường Gateway được đỗ tại ký túc xá trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Những ngày qua, sự việc một học sinh lớp 1 trường Gateway bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường dẫn đến tử vong vẫn đang gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là cháu Lê Hoàng L. (6 tuổi, học trường Gateway).

Liên quan đến sự việc này, ngày 6/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, trú tại phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) lái chiếc ôtô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở trường Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy. Được biết, sau đó 2 người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng L. để đưa đến trường Gateway.

Tuy nhiên, khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe nên không biết còn xót lại bé L. ở trên xe. Sau khi đưa các học sinh đến trường, ông Phiến đã điều khiển chiếc xe về bãi trông giữ trên.

Vị trí chiếc xe đưa đón của trường Gateway.

Vị trí chiếc xe đưa đón của trường Gateway.

Đến chiều cùng ngày, tài xế Phến tiếp tục lái chiếc xe trên đến cổng Trường Tiểu học quốc tế Gateway để đợi bà Quy đưa các cháu học sinh ra cổng lên ô tô về nhà. Khi bà Quy mở cửa xe thì bất ngờ phát hiện cháu L. nằm dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người đưa cháu vào phòng y tế của trường 

Sau đó học sinh lớp 1 này được đưa đến bệnh viện E để cấp cứu nhưng không qua khỏi… Ngay sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã yêu cầu lái xe buýt, cô phụ trách xe buýt và đơn vị cung cấp dịch vụ xe đến trường để làm việc. Đơn vị cung cấp xe buýt xác nhận học sinh bị bỏ quên trên xe buýt. 

Theo thông tin trên Trí thức trẻ, một bảo vệ ở ký túc xá Học viện Báo chí & Tuyên truyền cho biết, trước đây ông Phiến thường gửi xe ở trong khu vực đối diện cổng ký túc, nhưng vào hôm xảy sự việc (6/8) sau khi đưa học sinh đến trường ông đã lái xe đỗ tại một bãi đất trống vắng vẻ khác trong khuôn viên ký túc xá rồi đi xe máy ra về.

Bảo vệ của KTX Trường HV Báo chí.

Bảo vệ của KTX Trường HV Báo chí.

Liên quan đến sự việc này, một nữ sinh của Học viện báo chí cho biết, vào thời điểm xảy ra sự việc trên sân có 3 lớp đang học quốc phòng. Thời điểm khi các bạn sinh viên thấy chiếc xe đưa đón này thời tiết rất nắng nóng. Nữ sinh này cho biết thêm, cửa kính của chiếc xe ô tô rất tối màu nên không thể vào nhìn vào trong được.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn