90% các bà nội trợ không biết xào giá đỗ bắt buộc phải qua bước này, mới không bị thâm đen mềm nhũn

( PHUNUTODAY ) - Xào giá đỗ là 1 món ăn đơn giản, thế nhưng nếu bỏ qua bước này, giá sẽ chẳng thể giòn ngon, thậm chí còn bị thâm đen mềm nhũn.

1. Phân biệt giá

Giá được làm từ các loại đậu khác nhau sẽ có hình dáng và hương vị khác nhau. Giá làm từ đậu xanh sẽ tươi, giòn hơn thích hợp với các món xào. Trong khi đó giá làm từ đậu tương, vị đậm thơm, thích hợp với nước canh hoặc trụng qua nước sôi ăn kèm với lẩu, bún.

2. Chần qua giá với giấm: 

Bắt nồi nồi nước lên bếp + 1 thìa cà phê giấm. Sau khi sôi bùng thì cho giá vào trần trong vòng 30 giây rồi để ráo nước. Bước này giúp giá giữ được màu trắng, khi xào giòn, không ra nhiều nước và không bị thâm đen.

xao gia do

Công thức làm mực xào giá đỗ ngon tuyệt hảo:

Nguyên liệu (cho 4 người ăn):

- 500 gram mực ống tươi

- 300 gram giá đỗ

- 1 củ tỏi, 1 củ hành khô, 5 nhánh hành lá

- Gia vị: muối ăn, nước mắm, dầu thực vật, hạt nêm, mì chính,…

Empty

Cách làm:

- Bước 1: Mực bóp với muối + gừng + rượu trắng trong vòng 15 phút rồi rửa sạch với nước lạnh, thái miếng vừa ăn. Sau đó bắc 1 nồi nước sôi, trụng qua mực trong vòng 1 tiếng, rồi rửa lại với nước lạnh lần nữa, để ráo.

- Bước 2: Hành lá nhặt bỏ lá héo, rễ, rửa sạch, thái khúc nhỏ 1 cm. Hành khô và tỏi bóc vỏ đập dập băm nhỏ. Giá đỗ sơ chế theo cách trên.

Bước 3: Cho chảo lên bếp, cho một lượng dầu ăn vừa đủ, phi thơm hành tỏi rồi trút ra 1 nửa. Cho mực vào xào + 2 thìa cà phê nước mắm + 1 thìa cà phê hạt nêm. Đảo 5 phút thì trút ra đĩa.

- Bước 4: Để lửa lớn, cho tiếp chỗ hành tỏi còn lại vào, xào giá đỗ + 1 thìa cà phê nước mắm + 1 thìa cà phê hạt nêm. Sau đó cho mực vào đảo đều tay khoảng 3 phút thì cho hành lá vào. Nêm gia vị vừa ăn rồi tắt bếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn