Đời người đến tuổi 49, 53 có "3 chỗ" không nên đến và 7 loại tâm thái không nên có

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên dạy chúng ta rằng: Con người bước qua tuổi 50, có ba địa điểm luôn ẩn chứa rất nhiều rắc rối, nên hạn chế lui tới.

Cổ nhân thường nói: ''Bốn mươi không nghi ngờ, năm mươi biết số phận, sáu mươi nghe thuận tai”. Khi trải qua một nửa cuộc đời, liệu có còn mong đợi gì vào bản thân nữa không?''

Nơi mọi người tranh giành

Đừng làm những chuyện lợi ích lâu dài, đừng đến nơi mọi người tranh giành. Mọi chuyện có thể mang lại lợi ích lâu dài thì không nên làm, bởi những chuyện nhìn bề ngoài tưởng rằng có cơ hội thương mại bất tận, kiếm mãi mà không lỗ, thì đằng sau chắc chắn sẽ ẩn chứa một cái bẫy rất lớn, một chút bất cẩn là có thể thua sạch toàn bộ.

Đừng đến những nơi mà mọi người đều có ý muốn tranh giành, bởi vì những nơi như thế chắc chắn là mục tiêu mà mọi người đều nhắm vào, đầy rẫy những cuộc đấu đá công khai và mờ ám, nếu không có quyết tâm rất lớn và năng lực mạnh mẽ, thì rất dễ bị thất bại và tổn thương.

Bước sang tuổi 50, đối với mọi người mà nói thù tinh thần hay thể lực cũng không còn như đứa trẻ, chẳng thể tranh đấu được nữa. Hãy chọn cách sống an yên.

Nơi thị phi

Cuộc sống này luôn có những chuyện thị phi, nhưng chúng ta có thể giải quyết nó bằng cách ''thị phi vào trong tai, không nghe thành không có''. Đối với những chuyện thị phi nhỏ nhặt không đáng kể thì thay vì tranh cãi chi bằng không để ý còn hơn, đời người mấy khi được giả ngốc.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Với chuyện của người khác thì nhất định phải giữ im lặng. Nhà nào mà chẳng có những vấn đề khó giải quyết, chuyện của gia đình người ta, bản thân mình cũng không hiểu. Không ai hi vọng chuyện nhà mình bị người khác biết, ngược lại nếu nói thêm vào còn bị cho là phản cảm.Vì vậy tốt nhất không nên đến những nơi thị phi, để tránh vô tình nói những lời không hay, làm mất tình cảm với người khác, hoặc có thể gây ra rắc rối không đáng có.

Những nơi rượu thịt

Quân tử kết giao nhạt như nước, tiểu nhân kết giao ngọt như rượu. Cái tình người quân tử kết giao của những người bạn thân tri kỷ không nhất định là đồng sinh cộng tử mà đôi khi cũng có thể là một tình bạn bình thường như nước, không chút gợn sóng nhưng gắn kết bền lâu trong cuộc sống thực tế. Còn giao tình giữa tiểu nhân thì ngọt ngào như đường như mật, tuy rằng rất ngọt nhưng không thể lâu bền.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Ở tuổi 50 thì hãy cứ hạn chế đến những nơi rượu thịt ăn uống, những lúc rảnh rỗi nên hẹn vài người bạn tốt, cùng nhau uống trà, kể cho nhau nghe những chuyện buồn vui trong nhà.

Sau tuổi 50 nên buông bỏ 7 thứ

1. Lòng oán hận

2. Tranh luận

3. Chờ thời cơ

4. Ăn uống thỏa thích

5. Lấy lòng tất cả mọi người

6. Nói xấu người khác

7. Theo đuổi sự thành công của công việc

Theo:  xevathethao.vn copy link