Khoảnh khắc sinh con tuyệt vời và những câu chuyện đầy xúc động

( PHUNUTODAY ) - Cùng ngắm nhìn những bức ảnh về khoảnh khắc sinh con rất chân thực và đằng sau đó là những câu chuyện ý nghĩa đến bất ngờ.

Sinh đẻ có lẽ là cơ hội để đánh thức sức mạnh nữ tính của người phụ nữ và sức mạnh ấy dường như được nhân lên gấp bội trong giây phút cận kề được gặp mặt con. Thế nhưng, phụ nữ không hề đơn độc trong hành trình "vượt cạn", vì bên họ luôn có chồng, có con và thậm chí là có cả mẹ của họ nữa. Những khoảnh khắc đẹp trong lúc sinh không còn đơn thuần là hình ảnh mẹ và bé, mà còn là sự đồng cảm, sự yêu thương, động viên từ những người thân trong gia đình. Có thể vì vậy mà những khoảnh khắc này luôn luôn rất đẹp và vô cùng độc đáo.

Ngắm nhìn những bức ảnh ghi lại khoảnh khắc sinh nở dưới đây, mỗi chúng ta sẽ trân trọng hơn thiên chức thiêng liêng của những người mẹ.

Niềm hạnh phúc tột cùng của bà mẹ đơn thân khi được ôm con lần đầu

3

Đối với Kim Overton, bà mẹ trong bức ảnh này, lần đón bé thứ 2 Oliver là cả một câu chuyện xúc động.

Nhiều năm trước đây, Kim bị tắc vòi trứng và lần mang thai đầu tiên, cô đã phải cậy nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Vậy nhưng ca phẫu thuật năm 2012 đã khép lại mong ước được sinh con thứ 2 của cô vì cô hoàn toàn không có khả năng mang thai nữa.

Với mong muốn tột cùng có thể cho con một người em, Kim đã nhờ một người mang thai hộ từ trứng của mình và tinh trùng được hiến tặng.

Kim không cầm nổi nước mắt khi biết mình sắp được làm mẹ lần thứ hai.

Khoảnh khắc lần đầu tiên được ôm đứa con dù không phải do mình mang nặng đẻ đau vẫn khiến Kim xúc động đến bật khóc.

"Đó là giây phút tuyệt vời nhất cuộc đời tôi. Tất cả như một giấc mơ vậy", Kim chia sẻ.

Mẹ sinh con ngay trên hành lang bệnh viện

Mẹ chỉ cách cửa phòng cấp cứu vài bước chân nhưng em bé không đợi được thêm nữa.

1

Jes Hogan (31 tuổi, sống tại Kansas, Hoa Kỳ) đã có kỷ niệm khó quên khi sinh bé thứ 6, Maxwell. Jes đã đến bệnh viện ngay khi xuất hiện những cơn co chuyển dạ đầu tiên nhưng cơn co ngày càng dồn dập, cổ tử cung mở gần 4cm, Jes vẫn không thể sinh nên hai vợ chồng xuất viện về nhà.

Những ngày tiếp theo, Jes đã thực hiện các bài tập hỗ trợ sinh như đi bộ, bơi. Nhưng những cơn co thắt chuyển dạ vẫn đều đều đến "ghé thăm" cô mỗi tối mà em bé vẫn không hề có dấu hiệu chào đời.

2

Vậy nhưng đến ngày Jes thấy cơn co và quyết định nhập viện, cô không ngờ mình lại sinh ngay sau 5 phút. Thậm chí cô không chờ được đến khi vào phòng cấp cứu mà sinh con ngay trên hành lang.

May mắn, một nữ y tá đã có mặt kịp thời và hỗ trợ hai vợ chồng bằng cách đỡ đầu em bé và gỡ dây rốn quấn quanh cổ. Tình cờ, một nhiếp ảnh gia đã có mặt đúng lúc đó và kịp thời ghi lại khoảnh khắc kì diệu này.

Món quà tuyệt vời của mẹ sau những nỗi đau sảy thai

Marek Dziekonski là một nhiếp ảnh gia và anh đã trở nên nổi tiếng sau khi chia sẻ bức ảnh vợ mình ôm hai con sinh đôi sau ca "vượt cạn" đầy khó khăn.

5

Chỉ một bức ảnh thôi nhưng đã chứa đựng tất cả mọi cảm xúc tuyệt vời của người làm cha, làm mẹ khi lần đầu được gặp con.

Hai bé sinh đôi này còn có ý nghĩa to lớn hơn nữa với gia đình Marek Dziekonski vì vợ anh đã phải trải qua một lần sảy thai đầy đau đớn trước đó.

"Sau khi vợ tôi bị sảy thai, chúng tôi không ngờ rằng thượng đế đã chuẩn bị món quà nhân đôi tuyệt vời đến thế", Marek tâm sự.

Brook xúc động khi được chứng kiến cảnh em gái chào đời

Kelsey Davis cũng là một bà mẹ đã phải trải qua không những một mà nhiều lần sảy thai liên tục trước khi sinh con thứ 2 vào năm 2017.

Tuyệt vời hơn, Kelsey đã để con gái lớn 8 tuổi được chứng kiến từ đầu đến cuối ca vượt cạn của mẹ để đưa em gái đến với thế giới.

6

"Sự có mặt của con bé giúp tôi vững tâm hơn rất nhiều. Khi thấy em chào đời, con bé cũng đã khóc rất nhiều vì xúc động. Được chứng kiến cảnh đó khiến tôi rất tự hào và hạnh phúc", Kesley chia sẻ.

Trong khi đó, cô bé 8 tuổi Brook lại cho biết: "Thật sự rất tuyệt vời. Việc này khiến cháu cảm thấy cả nhà được gắn kết hơn. Cháu cũng được học cách giúp mẹ lấy nhau thai ra sau ca sinh nữa. Cháu nhận ra mình muốn trở thành một nữ hộ sinh khi lớn lên".

7

Cô bé mong muốn trở thành một nữ hộ sinh sau khi chứng kiến ca sinh của mẹ.

Những hình ảnh sinh nở không chỉ đơn giản là ảnh tĩnh, ảnh để ngắm bởi chúng luôn chất chứa những cảm xúc chân thật nhất, đa dạng và phong phú nhất. Sau tất cả, đau đớn qua đi và chỉ còn lại sự hạnh phúc tột cùng khi được gặp mặt "thiên thần" cả gia đình đã chờ đợi suốt 9 tháng. Và những bức ảnh này cũng giúp chúng ta thấy rằng cơ thể người mẹ được tạo ra tuyệt diệu và để làm những việc đáng kinh ngạc đến thế nào

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn