4 sai lầm cho con bú khiến trẻ ảnh hưởng sức khỏe, mẹ thương con chớ dại mắc phải

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi cho trẻ bú dưới đây nhiều người mắc phải khiến trẻ dễ gặp nguy hiểm.

Cho trẻ khi buồn bực

Đã có nhiều nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng khi người mẹ tức giận, hệ thần kinh giao cảm bị kích thích sẽ phóng ra một lượng lớn noradrenalin và adrenalin khiến cho huyết áp tăng cao.

Khi các mẹ thường xuyên phải bú loại sữa này, các chức năng của một số cơ quan nội tạng quan trọng như tim, gan, thận, lá lách có thể bị ảnh hưởng, lâu dần sẽ khiến cho khả năng kháng bệnh của bé suy giảm, chức năng tiêu hóa kém của bé.

Mặc quần áo bẩn cho con bú

Nhiều bà mẹ nội trợ, hoặc đi làm về vừa nhìn thấy con là lập tức vén áo cho con bú. Tuy nhiên, hành động này đã khiến một loạt các vi khuẩn, vi trùng đe dọa sức khỏe trẻ sẽ tiếp xúc với da, mũi của bé. Khi bé đòi ăn mẹ không phải cấp bách đến mức không thể chờ được vài phút. Vì vậy, trước khi cho con bú chị em tốt nhất nên thay đồ ở nhà sạch sẽ rồi mới bế con và con ăn để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Không cho trẻ cười khi ăn no

Không cho trẻ cười khi ăn no

Chọc cho trẻ cười khi đang ăn

Trẻ sơ sinh thườn có nụ cười vô cùng đáng yêu, nhiều bà mẹ thường có thói quen cho con ăn và vừa trêu cho con cười. Tuy nhiên nếu trong quá trình bú, tiếng cười của con có thể trở thành vô cùng nguy hiểm với sức khỏe của trẻ. Bởi khi trẻ đang ăn mà cười thì thanh quản của bé mở, sữa có thể tràn vào gây sặc, nghẹt thở, thậm chí chết người nên mẹ không nên trêu cho bé cười khi bé đang ăn hoặc mới ăn no xong

 Cho con bú uống kèm nước lọc

Nhiều bà mẹ bỉm sữa thường có thói quen cho con tráng miệng bằng một ít nước lọc sau khi bé ăn sữa xong. Tuy nhiên, việc làm này là không cần thiết còn làm cho trẻ dễ nhiễm khuẩn. Khi mẹ cho bé uống quá nhiều nước sẽ làm loãng nồng độ natri trong cơ thể.

Không nên cho trẻ bú khi đang mặc quần áo bẩn

Không nên cho trẻ bú khi đang mặc quần áo bẩn

Số natri đó sẽ theo nước thoát ra bên ngoài cơ thể bé vì thận trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện từ đó dẫn đến thiếu hụt natri ảnh hưởng tới não bộ của trẻ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn