5 ĐẠI KỴ trong việc đặt bàn ăn khiến gia chủ khuynh gia bại sản, vợ chồng lục đục, con cái khó nuôi

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những nơi không nên đặt bàn ăn trong nhà, bởi nó sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe tài lộc của gia đình bạn.

Đặt đối diện với bếp nấu

Nhiệt độ và khói từ bếp lò tỏa ra sẽ không tốt cho sức khỏe và các thành viên trong gia đình. Nhiệt độ ở lò bếp cao sẽ khiến cho mọi người trong nhà khó chịu, bức bối, dễ cáu giận vô cớ. Do đó gia chủ nên tránh đặt bàn ăn ở vị trí này nếu muốn phong thủy nhà bếp mang đến tài vận.

Bàn ăn đặt dưới xà nhà

Ngoài phòng vệ sinh thì xà nhà cũng mang phong thủy không tốt. Đặt bàn ăn dưới xà nhà sẽ tạo cảm giác bị đè nén, không thoải mái, người ngồi ăn sẽ có cảm giác bất an như có đao sắc trên đầu. Lỗi phong thủy này sẽ làm cho gia đình bất an, gia khí bất hòa.

Không đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Không đặt bàn ăn đối diện nhà vệ sinh

Đặt đối diện nhà vệ sinh

Theo phong thủy, phòng vệ sinh được coi là nơi không sạch sẽ, càng đặt nơi kín đáo càng tốt, nếu bàn ăn đặt đối diện phòng này sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tinh thần của từng thành viên. Nếu không có cách nào dịch chuyển bàn ăn thì cải tạo bằng cách đặt ở giữa bàn ăn một chậu nước nhỏ rồi ngâm vào đó một cây sắt hoặc một cây trúc may mắn để hóa giải.

Đặt đối diện bàn thờ

Tránh đặt bàn ăn đối diện bàn thờ bởi đây là nơi thờ cúng tổ tiên, thần linh, nên tránh đặt quá gần với nơi dùng bữa của người phàm tục. Đặc biệt bữa cơm thông thường có thịt cá đối diện với bàn thờ thần Phật mà các ngài kỵ sát sinh sẽ là sự bất kính. Nếu có điều kiện cần đảm bảo khoảng cách tương đối hoặc di chuyển bàn ăn sang chỗ khác.

Không đặt bàn ăn đối diện cửa chính

Không đặt bàn ăn đối diện cửa chính

Số ghế đặt ở bàn ăn là số lẻ

Không khí gia đình cần có sự ấm cúng và quây quần. Thông thường thì cái gì có đôi có cặp sẽ tốt hơn là một mình. Do đó số ghế trên bàn ăn nên chọn số chẵn sẽ mang đến nhiều sự tốt lành cho gia đình. Tình cảm của các thành viên cũng vì thế mà tốt hơn rất nhiều.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn