Hé lộ sự thật về việc ăn trứng gà luộc trắng da

( PHUNUTODAY ) - Ăn trứng gà luộc có trắng da không và nên sử dụng như thế nào mới hiệu quả? Hãy cùng tìm hiểu tại bài viết dưới đây nhé!

Dinh dưỡng từ trứng gà

Trứng gà là loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao vì tỉ lệ các chất dinh dưỡng trong trứng gà sạch tương quan với nhau rất thích hợp, cân đối. Thành phần của trứng có lòng đỏ và lòng trắng. Lòng đỏ là thành phần quan trọng nhất của trứng, trong đó tập trung phần chủ yếu của các chất dinh dưỡng. Lòng đỏ trứng gà có 13,6% đạm, 29,8% béo và 1,6% chất khoáng.

Trứng cũng là nguồn vitamin và chất khoáng tốt. Các chất khoáng như sắt, kẽm, đồng, mangan, iốt… tập trung hầu hết trong lòng đỏ. Lòng đỏ có cả các vitamin tan trong nước (B1, B6) và vitamin tan trong dầu (vitamin A, D, K).

cong-dung-lam-dep-cua-trung-ga-phunutoday

Trong lòng trắng trứng chỉ có một ít vitamin tan trong nước (B2, B6). Cả trong lòng đỏ, lòng trắng có chất Biotin. Biotin là vitamin B8, tham gia vào chu trình sản xuất năng lượng để sản xuất năng lượng của cơ thể.

Ăn trứng gà luộc có trắng da không?

Với những thành phần dinh dưỡng tốt cho cơ thể như thế nếu ăn trứng gà thường xuyên giúp bạn có được một nguồn năng lượng dồi dào. Nhưng liệu ăn trứng gà luộc có trắng da không vẫn còn là thắc mắc của nhiều người. Sự thật nếu bạn thực hiện ăn trứng gà ta luộc đều đặn mỗi ngày thì có thể làm trắng da sau một thời gian sử dụng. Tuy nhiên bạn cần biết cách ăn sao cho hợp lý mới đạt hiệu quả, cụ thể như sau:

Trứng gà luộc chín ăn với muối tiêu

cong-dung-lam-dep-cua-trung-ga-phunutoday1

Cách đơn giản nhất để có làn da trắng sáng, mịn màng là bạn hãy luộc trứng gà ta chín rồi chấm muối tiêu ăn hàng ngày. Trứng gà có chứa thành phần chống oxy hóa tốt giúp làn da bạn có độ đàn hồi tốt hơn, làm giảm các vết thâm nám hiệu quả.

Sau một thời gian sử dụng bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn trên làn da của mình. Các nghệ sĩ nổi tiếng cũng thường xuyên sử dụng cách này để chăm sóc làn da của mình đấy.

Ăn trứng gà luộc kết hợp với một ly nước cam

cong-dung-lam-dep-cua-trung-ga-phunutoday2

Ngoài hai cách trên bạn có thể ăn trứng gà luộc và uống nước cam giúp đem lại làn da trắng sáng. Sự kết hợp này là một công thức làm trắng da nhanh chóng, giúp da duy trì được sự mịn màng, phục hồi những sợi collagen đã bị tổn thương bên dưới làn da một cách hiệu quả. Với người bình thường thì nên thực hiện cách này khoảng 4 lần/ tuần, còn người hoạt động mất nhiều năng lượng thì nên ăn quả trứng gà/ tuần nhé.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn