Đồng nghiệp lên tiếng về nghi vấn Việt Hương nhận tiền quyên góp từ nước ngoài

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip Việt Hương kêu gọi quyên góp đã có từ 5 năm trước. Nữ nghệ sĩ cũng đã lên tiếng phân trần.

Tối 12/9, mạng xã hội lan truyền rầm rộ đoạn clip nghệ sĩ Việt Hương đứng ra kêu gọi quyên góp để xây chùa dù trước đó khẳng định không kêu gọi quyên góp, không nhận tiền ở hải ngoại.

Giữa lúc thông tin trên đang rầm rộ, người trong cuộc đã lên tiếng làm rõ thực hư. Cụ thể, biệt sáng 13/9, một "bầu show" nổi tiếng phủ nhận thông tin tin trên và và tung ra đoạn chat chứng minh nghệ sĩ Việt Hương không nhận tiền từ hải ngoại. Người này cũng tiết lộ từng ngỏ ý gửi 1 phần trong số tiền 500.000 USD (tương đương 11,3 tỷ đồng) thu được sau 1 sự kiện về Việt Nam để cứu trợ nhưng Việt Hương quyết không nhận.

viethuong2

Bà chủ trung tâm âm nhạc nổi tiếng bày tỏ: "Trên mạng xã hội đang có 1 clip TikTok, trong đó tôi và 1 mạnh thường quân phát biểu về việc quyên góp tiền từ thiện để cứu trợ Sài Gòn tại nhà riêng của anh vào đêm 31/8/2021.

Riêng cá nhân tôi đại diện cho quỹ từ thiện V.F, chúng tôi đã có ngỏ ý giúp gửi một số tiền cho Bếp Hương Việt của nghệ sĩ Việt Hương để lo cho Sài Gòn sau khi chúng tôi quyên góp được trên 500.000 USD từ buổi tiệc, NHƯNG VIỆT HƯƠNG ĐÃ KHÔNG NHẬN TIỀN GIÚP ĐỠ mà chỉ xin chúng tôi dùng tiền mua máy thở cho bệnh viện càng sớm càng tốt để cứu người.

Kèm theo ảnh chụp màn hình tin nhắn của tôi và Việt Hương vào ngày 3/9/2021. Nếu các bạn theo dõi Facebook riêng của tôi thì cũng biết những công việc từ thiện mà chúng tôi và các nghệ sĩ hải ngoại làm âm thầm để giúp Sài Gòn từ hơn 3 tháng nay".

Như vậy, thông tin Việt Hương nhận tiền hỗ trợ từ hải ngoại đang được lan truyền trên mạng xã hội là sai sự thật.

viethuong3

Suốt giai đoạn dịch bệnh vừa qua, vợ chồng NS Việt Hương - Hoài Phương thường xuyên tổ chức các hoạt động thiện nguyện cứu giúp người dân từ lương thực, nhu yếu phẩm đến thuốc men, bình oxy, xe cấp cứu... Cô không hề kêu gọi quyên góp mà chỉ khi mạnh thường quân gửi đồ tiếp tế cô sẽ thay mặt trao cho bà con.

Ngày 31/8, Việt Hương đã trực tiếp lên tiếng và "dằn mặt" antifan: "Trời đất ơi, livestream của tôi có nhiều người nghiệp quá. Dạ thưa, tôi xin nói lại lần nữa là tôi không kêu gọi quyên góp tiền, tôi không kêu gọi bất kì 1 đồng nào. Nhưng có những người quyên góp gạo cho tôi, tôi ăn đâu có hết 10 tấn nên khi chuyển 10 tấn đi cho thì tôi đều có ghi giấy, dán tên đàng hoàng, quý vị coi sẽ thấy rõ".

Ngoài ra, NS Việt Hương cũng nói thêm trong 1 livestream cách đây ít ngày: "Tôi không xin tiền không nhận kêu gọi gì hết, mọi người thấy tôi dễ thương nên mang đồ để trước cửa nhà tôi, có người cho còn không ghi tên quý vị ơi. Tôi thấy thì xin phép phát ra luôn cho bà con, tôi cảm ơn các mạnh thường quân".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link