Chuyên gia chia sẻ cách phòng tránh lây nhiễm Covid-19 cho trẻ sơ sinh

( PHUNUTODAY ) - 3 phương pháp dưới đây giúp bạn phòng ngừa Covid -19 cho con bạn đi qua mùa dịch an toàn, hiệu quả.

Đảm bảo dinh dưỡng cho bé

Đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi không óc gì quý giá bằng sữa mẹ chính là nguồn kháng thể dồi dào. Chính vì vậy, chỉ có một cách đơn giản nhất giúp tăng sức đề kháng cho con lúc này là cho con bú mẹ thường xuyên để bổ sung sức khỏe của bé yêu.  Ngoài ra, nếu trẻ đã ở độ tuổi ăn dặm, mẹ cần cân đối các loại thực phẩm cho bé ăn đủ chất để bảo vệ sức khỏe của bạn.

Giữ gìn cho mẹ là phòng tránh cho con

Một trong nhưng cách giúp con của bạn phòng ngừa bệnh Covid -19 các bà mẹ nên hạn chế đến nơi đông người, tránh đi vào vùng công bố dịch hoặc đã có người nhiễm dịch bệnh cho bé của mình.

Cho bé bú đủ dinh dưỡng là một cách phòng Covid -19 cho con

Cho bé bú đủ dinh dưỡng là một cách phòng Covid -19 cho con

Mẹ hãy luôn đeo khẩu trang cho bé và cho mình mỗi khi đi ra ngoài  và mẹ nên hạn chế để người lạ ôm hôn và tiếp xúc gần với bé. Đặc biệt, trong mùa dịch bệnh này mẹ nên hạn chế cho bé đi  ra ngoài tới nơi công cộng có nhiều người.

Bên cạnh đó, mẹ nên làm sạch cơ thể bé, và luôn giữ nhà cửa luôn sạch sẽ, khô thoáng bởi virus hoạt động yếu hơn khi nhiệt độ nóng. Cẩn thận hơn mẹ có thể lau sàn nhà, rửa đồ chơi của con bằng các loại nước sát khuẩn để phòng bệnh cho bé hiệu quả.

Lau dọn nhà cửa sạch sẽ thông thoáng giúp bạn phòng dịch bệnh cho con

Lau dọn nhà cửa sạch sẽ thông thoáng giúp bạn phòng dịch bệnh cho con

Tiêm phòng đầy đủ và đúng lịch

Một trong những cách để phòng ngừa dịch bệnh Covid -19 cho bé hiệu quả đó là bạn nên tiêm chủng vắc xin ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp đúng lịch vẫn là điều cần thiết.

Trong dịch bệnh cha mẹ đừng vì sợ dịch bệnh mà bỏ lỡ các mũi tiêm chủng quan trọng của con. Bởi tiêm vắc xin sẽ giúp bé vô cùng hiệu quả cho bé phòng ngừa dịch bệnh vô cùng tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn