Cách ly xã hội không nhàm chán: Chị em hãy thử trồng ngay 6 loại rau củ "mua 1 lần ăn cả tháng"

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian hạn chế đi lại và làm việc tại nhà, chị em có thể thử trồng một số loại rau củ đơn giản, dễ chăm sóc dưới đây, vừa bớt nhàm chán, vừa có rau sạch cho cả nhà.

Rau diếp

rau-diep

Rau diếp có lá dài mỏng, ăn thơm mát. Bạn có thể sử dụng loại rau này để làm gia vị cho các món ăn hoặc luộc/nấu rau diếp để tạo thành một món canh thanh mát.

Bạn có thể trồng rau diếp quanh năm. Nhưng khoảng thời gian sinh trưởng tốt nhất cho loại rau này là từ tháng 8 năm nay đến tháng 4 năm sau.

Rau diếp là cây ngắn ngày, dễ sống và cho năng suất cao, không đòi hỏi chăm sóc cầu kỳ nên bạn có thể trồng ngày trong thùng xốp tại nhà. Bạn chỉ cần chuẩn bị hạt giống, đất trồng cơ bản và tưới nước đầy đủ. Để rau phát triển tốt, hãy trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời.

Cần tây

can-tay-01

Khi mua cần tây về, bạn hãy cắt và giữ lại phần gốc rồi rửa sạch. Đặt góc này vào trong một chiếc đĩa hoặc bát có đổ chút nước ẩm và đặt ở nơi có nhiều ánh sáng. Chú ý để phần thân bị cắt hướng lên trên, gốc cần tây chìm trong nước. Thường xuyên bổ sung nước để cây phát triển. Sau khoảng 5-7, gốc cần tây lên mầm là bạn có thể chuyển sang trồng chậu đất hoặc trong vườn tùy điều kiện.

Xà lách

xa-lach-01

Cũng giống như rau diếp và cần tây, xà lách rất dễ sống và có thể trồng ngay tại nhà.

Bạn đặt gốc xà lách vào bát hoặc cốc và đổ nước ngập ½ gốc. Nếu để ngập hết gốc, xà lách sẽ bị thối và không mọc mầm. Hãy đảm bảo nước trong cốc không bị cạn.

Xà lách sẽ "lớn nhanh như thổi" mà không cần thêm bất cứ loại phân bón nào.

Hành lá

hanh-01

Khi dùng hành lá, bạn hãy giữ lại phần rễ và khoảng 3 cm phần ngọn non. Đặt gốc hành này vào một cốc thủy tinh chứa nước và để ở nơi nhiều ánh sáng.

Hành rất dễ sống nên chỉ sau vài ngày, các nhánh hành sẽ lên xanh non mơn mởn.

Khi cần dùng, bạn chỉ cần cắt phần lá để ăn, phần gốc để lại trong nước trồng tiếp.

Để gốc hành phát triển tốt hơn, đẻ thêm nhánh, sau 5 ngày trồng trong nước, bạn hãy chuyển ra trồng trong đất.

Tỏi

toi-01

Vào mùa xuân ẩm ướt, tỏi rất dễ mọc mầm. Nếu thấy tỏi mọc mầm, bạn đừng vội vứt đi, hãy đem chúng đi trồng. Đặt tỏi mầm vào một cái đĩa sâu lòng và đổ thêm chút nước. Khi mầm tỏi cứng cáp, bạn có thể đem chúng trồng trong đất.

Nếu gặp thời tiết ấm áp, tỏi sẽ phát triển nhanh và mạnh.

Cà chua

ca-chua-01

Cà chua cũng là loại cây dễ sống, có thể trồng ngay tại nhà với điều kiện đầy đủ ánh sáng và nước. Bạn có thể mua hạt giống cà chua ở những cửa hàng vật dụng nông nghiệp hoặc trong một số siêu thị.

So với các loại rau củ ở trên, cà chua cần thời gian sinh trưởng lâu hơn nên đòi hỏi sự kiên trì. Tuy nhiên, quá trình chăm sóc loại cây này không phức tạp, ai cũng có thể làm được. 

Trong thời gian hạn chế đi lại này, bạn hãy dành thời gian để thử trồng một cây cà chua và chờ đợi để được thu hoạch những quả cà chua sạch, chín mọng ngay tại nhà xem sao.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn