Clip: Nước lũ chảy xối xả cuốn theo xe máy sau bão số 9

( PHUNUTODAY ) - Nước lũ đang chảy xối xả cuốn theo đồ vật, xe máy của người dân, những ngôi nhà ở thấp thì nước đã ngập lưng chừng nhà.

Trên mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip được người dân ghi lại tại đảo Bình Ba (Cam Ranh, Khánh Hòa) khiến nhiều người rõ hơn về những thiệt hại mà cơn bão số 9 gây ra.

Trong clip, nước lũ đang chảy xối xả cuốn theo đồ vật, xe máy của người dân, những ngôi nhà ở thấp thì nước đã ngập lưng chừng nhà. Nhiều người hoảng hốt trước những gì diễn ra trước mắt.

11543191909_5984

Chiều 25/11, bão số 9 đã đổ bộ vào nước ta. Do ảnh hưởng của cơn bão số 9 các tỉnh từ Bình Thuận - Bến Tre từ đêm qua đã xảy ra mưa lớn trên diện rộng khiến nhiều tuyến đường giao thông bị tê liệt, nhiều hồ chứa buộc phải xả lũ, các địa phương đang tiếp tục sơ tán dân.

Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh Bình Thuận - Bến Tre… đều có mưa to, gió lớn. Nhiều nơi đường phố chìm trong nước.

Trước tình hình mưa bão phức tạp, trên địa bàn TPHCM nhiều nơi bị ngập nước, cây xanh ngã đổ nên nhiều trường ĐH, CĐ quyết định cho sinh viên nghỉ học ngày thứ hai (26/11).

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ chiều 25/11, sau khi đi vào bờ biển Vũng Tàu, bão số 9 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, đi vào đất liền các tỉnh từ Nam Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50 km/giờ), giật cấp 8.

Đến sáng 26/11, áp thấp nhiệt đới suy yếu dần thành vùng áp thấp trên đất liền Campuchia. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40 km/giờ).

Đêm 25/11, do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 9, các tỉnh phía nam của Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, có nơi trên 150mm.

Dự báo thời tiết ngày 26/11, do ảnh hưởng của vùng áp thấp suy yếu từ bão số 9, các tỉnh miền Đông Nam Bộ và phía nam của Nam Trung Bộ tiếp tục có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm.

Trong khi đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động của đới gió Đông nên từ 26/11 đến đêm 27/11, các tỉnh từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến: các tỉnh Quảng Trị, Khánh Hòa 50-80mm/ngày; Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Phú Yên 80-150mm/ngày; Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định 100-200mm/ngày. Cấp độ rủi ro thiên tai do mưa lớn: cấp 1.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn