Sau ca phẫu thuật, cậu bé 8 tuổi bị mù nhưng 27 năm sau, phép màu đột nhiên gõ cửa

( PHUNUTODAY ) - Sau ca phẫu thuật, cậu bé 8 tuổi bị mù nhưng 27 năm sau, phép màu đột nhiên gõ cửa. Cuộc đời cậu đã hoàn toàn bước sang một trang mới.

Sau ca phẫu thuật, cậu bé 8 tuổi bị mù 

Dưới đây là một câu chuyện cổ tích giữa đời thật, truyền cho chúng ta nghị lực sống mãnh liệt, không chùn bước trước mọi khó khăn. Câu chuyện xảy ra tại thị trấn Forks, Washington, Hoa Kỳ, quên hương của một cậu bé bất hạnh, đầu mọc một khối u, được chẩn đoán là u ác tính.  Dù phẫu thuật cắt bỏ khối u diễn ra thành công, nhưng sau đó cậu không thể nhìn được nữa. Khi đó cậu bé tội nghiệp mới 8 tuổi. 

Người mẹ gửi cậu đến trường khiến thị, cậu trở thành đứa trẻ siêng năng nhất lớp. Giáo viên nói với mẹ cậu: "Con chị rất thông minh, cháu là đứa trẻ đọc được chữ nổi nhanh nhất mà tôi từng gặp. Không chỉ khao khát học tập mạnh mẽ, cậu cũng có quan hệ rất tốt với mọi người".

photo-1-15870204224871982897266

 

Ở trường, cậu bé ngày càng có biểu hiện xuất sắc, rất được lòng giáo viên và bạn bè. Vào Trung học, cậu định đăng ký vào khoa Âm nhạc với hy vọng có thể trở thành giáo viên âm nhạc, và được sự ủng hộ từ bố mẹ. Thế nhưng, một chuyện xảy ra đã tạo thành bước ngoặt thay đổi cuộc đời cậu.

Bước ngoặt thay đổi nghề nghiệp

Ngày nọ, người mẹ kể cho cậu bé một câu chuyện. Bà có người đồng nghiệp, phải ra tòa vì vấn đề nhà cửa, không mời nổi luật sư do gia cảnh nghèo khó. Từ đó, cậu bé khiếm thị quyết định đăng ký khoa Pháp Luật, trở thành một luật sư, để giúp đỡ những người nghèo khổ, mặc cho sự khuyên giải của bố mẹ. 

photo1587020707016-15870207072541582628306

Năm 25 tuổi, cậu lấy được bằng Luật sư. Nhưng vì bị mù, cậu liên tục bị các công ty từ chối. Cậu bèn quyết định đăng tin lên mạng, sẽ trở thành luật sư miễn phí cho người nghèo. Ban đầu, ai cũng nghi ngờ năng lực của cậu. Nên dù không mất tiền, cũng không ai dám tìm cậu.

Cơ duyên bất ngờ

Một lần, khi đi theo chú chó dẫn đường tới ga tàu điện ngầm, cậu nghe thấy tiếng một người phụ nữ đang nói chuyện điện thoại. Người phụ nữ đang gặp rắc rối, muốn thuê luật sư với chi phí rẻ một chút. Khi người phụ nữ gác điện thoại, cậu bèn chủ động tìm đến, ngỏ lời giúp đỡ.

Người phụ nữ xin tư vấn một vài kiến thức pháp luật. Câu trả lời của cậu khiến cô vô cùng hài lòng, và quyết định thuê cậu. Sự thể hiện của cậu tại phiên tòa khiến tất cả vô cùng ngạc nhiên. Lần đầu tiên, chàng trai mù, trong vai trò luật sư, nhận được sự công nhận của mọi người.

Một ai đó đã quay lại video cậu biên luận trước tòa, khiến cậu trở thành nhân vật nổi tiếng trên mạng, và ngày càng được nhiều khách hàng tìm đến. Một vị phóng viên ngưỡng mộ cậu nên tìm đến phỏng vấn: "Tại sao anh chủ yếu tập trung giúp đỡ những người nghèo khổ?" Vị luật sư mỉm cười: "Sau khi bị mất thị giác, mẹ đã nói với tôi, chỉ cần làm cảm động Chúa, tôi sẽ lại thấy được ánh sáng."

Cyrus Habib - vị luật sư mù đáng kính

Cyrus Habib - vị luật sư mù đáng kính

Vị luật sư này tên là Cyrus Habib. Tháng 11/ 2016, anh đã trở thành phó thống đốc bang Washington khi mới 35 tuổi. Đồng thời cũng là là phó thống đốc bang khiếm thị đầu tiên trong lịch sử của bang này.

Ánh sáng hạnh phúc không bao giờ quay lưng với người lương thiện:

Cuộc sống luôn tồn tại nhiều trở ngại, thử thách và khó khăn. Có như vậy, mới gọi là cuộc sống. Muốn khẳng định được chính mình, mỗi người không được thiết nghị lực, sức mạnh, ý chí kiên cường, và quan trọng nhất là một trái tim nhân hậu. Đó chính là bàn đạp, giúp chúng ta vững vàng, bản lĩnh, mạnh mẽ bước về phía trước, không sợ hãi khó khăn. 

Con người ai chẳng có nỗi sợ, nhưng đừng vì vậy mà trở nên nhút nhát, hèn yếu, làm gì cũng không dám quyết, thậm chí bỏ cuộc giữa chừng. Thành công không dành cho những người hèn yếu. Ánh sáng hạnh phúc không dành cho những người ích kỷ, tâm can độc địa. Vượt qua nghịch cảnh, gần bùn mà chẳng hôi tanh mùi bùn sẽ ngày càng tỏa ngát hương thơm, khiến người khác kính phục. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn