Virus Corona lây lan chóng mặt: Bé trai 11 tuổi lấy hết tiền lì xì mua khẩu trang phát miễn phí cho người dân

( PHUNUTODAY ) - Thay vì dùng số tiền lì xì để mua những thứ mà mình yêu thích thì cậu bé 11 tuổi đã mua khẩu trang phát miễn phí cho mọi người.

Không chỉ Trung Quốc mà đến thời điểm hiện tại virus Corona đã lây lan ở rất nhiều nước trên thế giới. Trước tình trạng này, người dân ở khắp nơi đã tìm đủ mọi cách để bảo vệ bản thân khỏi dịch bệnh và khẩu trang là vật dụng không thể thiếu được. Tuy nhiên, lợi dụng đại dịch xảy ra và nhu cầu sử dụng khẩu trang của người dân, nhiều hiệu thuốc đã tăng giá khẩu trang y tế gấp rất nhiều lần khiến dân tình bức xúc. Bên cạnh đó vẫn có rất nhiều cá nhân, tổ chức phát khẩu trang miễn phí cho người dân giữa lúc đại dịch bùng phát.

Mới đây, câu chuyện cậu bé 11 tuổi dùng 10 triệu đồng tiền lì xì của mình để mua khẩu trang y tế phát tặng mọi người khiến bao người cảm thấy ấm lòng. Được biết cậu bé 11 tuổi này có tên Andy Đào Nguyên.

Cậu bé dành số tiền lì xì để mua khẩu trang phát tặng mọi người.

Cậu bé dành số tiền lì xì để mua khẩu trang phát tặng mọi người.

Theo đó, trước tình hình đại dịch bùng phát, mẹ của cậu bé này đã quyết định phát tặng 10.000 chiếc khẩu trang miễn phí cho người dân. Tuy nhiên, sau đó, do nhận thấy số lượng khẩu trang này không đủ với mọi người nên cậu bé đã quyết định tự mình bỏ tiền ra 10 triệu tiền lì xì để mua thêm. Không những vậy, cậu bé này còn cùng những nhân viên, đồng nghiệp của mẹ mình hướng dẫn mọi người cách đeo khẩu trang đúng cách.

Được biết số tiền mà gia đình cậu bé này bỏ ra để phát khẩu trang miễn phí cho người dân lên tới 110 triệu đồng. Dù còn nhỏ nhưng cậu bé này đã có nghĩa cử cao đẹp và đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ phía cộng đồng mạng.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn