Điểm tin mới ngày 3/2: Dừng xe bên đường nghe điện thoại, người đàn ông bị xe tải đâm chết tức tưởi

( PHUNUTODAY ) - Khoảng 11h trưa 2/2, tại ngã tư đường tránh huyện Mê Linh - QL 23 đã xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng khiến một người chết, một người khác bị thương nặng.

Chết tức tưởi khi dừng xe nghe điện thoại bên đường

Đang dừng xe bên lề đường để nghe điện thoại, người đàn ông bị một chiếc xe tải tông tử vong tại chỗ.

1
 
2
Hiện trường vụ tai nạn.

Theo một số người dân chứng kiến sự việc, vào khoảng thời gian trên người điều khiển xe máy SH mang BKS 89E1-482.41 đang đứng ở mép đường nghe điện thoại thì bị xe tải mang BKS 99K-4586 đi trên QL 23 theo hướng xã Tiền Phong - trung tâm huyện Mê Linh tông.

Ngay sau khi nhận được tin báo, công an huyện Mê Linh đã có mặt tại hiện trường để điều tra nguyên nhân sự việc cũng như phân làn giao thông.

Diễn biến mới nhất vụ bệnh nhi tử vong trên đường cấp cứu với nhiều vết thương lạ

Theo phản ánh của gia đình chị Lại Thị Hưng (xã Thành Lộc, huyện Hậu Lộc, Thanh Hóa), khoảng 17h ngày 27.1, chị và chồng Nguyễn Văn Sơn đưa con trai Nguyễn Văn Th. (15 tháng tuổi) vào bệnh viện Nhi Thanh Hóa cấp cứu trong tình trạng cháu bị sốt, khó thở.

2 tiếng sau khi đưa con vào phòng cấp cứu, bác sĩ ra thông báo khả năng cháu không qua khỏi và tư vấn người nhà đưa gấp ra Hà Nội.

3
Bé Th. tử vong với nhiều vết thương trên người.

“Tôi muốn xem tình trạng của con thì bác sĩ không cho mở chăn ra và nói 'trời lạnh, khí trời độc, anh chị muốn con chết hay sao mà mở'. Sau đó cháu được đưa lên xe cấp cứu để đi Hà Nội”, chị Hưng kể.

Khi xe cứu thương đến huyện Hoằng Hoá, bác sĩ trên xe thông báo cháu bé quá yếu nên buộc phải đưa vào bệnh viện Đa khoa Hàm Rồng để hô hấp.

Sau đó bác sĩ thông tin rằng cháu tử vong trước đó và xe phải quay về.

Chị Hưng cho hay, trên đường về nhà, bác sĩ vẫn không cho gia đình bế cháu mà cách ly bé và trùm kín khăn. Đến khoảng 23h cùng ngày, khi đưa cháu về đến nhà, bác sĩ mới cho người nhà bế cháu.

Lúc mở khăn trùm ra để lau người cho bé, tôi thấy trên cơ thể cháu có vết thương ở đầu, mặt, tai chảy máu và vai xây xát”, chị Hưng nói.

Nghi ngờ con bị bệnh viện làm rơi dẫn đến tử vong trước đó, gia đình chị Hưng đã làm đơn gửi lên cơ quan chức năng nhờ can thiệp, làm rõ.

Theo chị Hưng, bé Th. bị bí hẹp van tim từ nhỏ. Gia đình chị đã đưa cháu ra Hà Nội khám chữa và đang chờ lịch để mổ thì xảy ra sự việc đau lòng trên.

Ông Dương Văn Hùng, Giám đốc bệnh viện Nhi Thanh Hóa chiều 1.2 cho biết, đã nhận được phản ánh của gia đình và đang cho xác minh, làm rõ, đồng thời mời gia đình lên để có ý kiến.

Ông Hùng khẳng định, thông tin bác sĩ đánh rơi bệnh nhi là không chính xác.

Bệnh nhi Th. (15 tháng tuổi) đến điều trị trong trình trạng cấp cứu. Bệnh nhi có tiền sử bệnh tim bẩm sinh đã điều trị ở Hà Nội nhưng chưa có chỉ định phẫu thuật.

“Bệnh nhân vào viện trong tình trạng cấp cứu, được thở máy, nằm trên giường bệnh và không di chuyển thì làm sao có thể rơi được. Trong quá trình cấp cứu, thấy tình hình sức khoẻ của bệnh nhi nặng nên đã chuyển lên tuyến trên.

Do sức khỏe bệnh nhi yếu nên bác sỹ trên đường đi đã đưa vào bệnh viện Hàm Rồng để cấp cứu nhưng không qua khỏi”, ông Hùng thông tin.

Chiều cùng ngày, trao đổi với VietNamNet, ông Trịnh Hữu Hùng, Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa cho biết: "Sau khi có kết quả xác minh, tập thể, cá nhân nào sai tới đâu sẽ xử lý nghiêm tới đó”.

Phát hiện 2 xe đầu kéo container chở pháo và thuốc lá lậu

Trao đổi với Zing.vn sáng 2/2, đại tá Võ Văn Đãi, Trưởng Công an huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi), cho biết liên tục hai ngày qua, cảnh sát tuần tra bắt quả tang 2 xe đầu kéo chở pháo và thuốc lá lậu trên đường từ Bắc vào Nam.

Theo ông Đãi, lực lượng tuần tra phát hiện xe đầu kéo do tài xế Trần Minh Vũ (28 tuổi, ngụ huyện Đức Phổ) chạy trên quốc lộ 1, đoạn qua xã Đức Lân, huyện Mộ Đức, có dấu hiệu bất thường. Cảnh sát dừng xe kiểm tra và phát hiện 236 viên pháo hoa cùng 100 gói thuốc lậu.

Một ngày trước, Công an huyện Mộ Đức phối hợp lực lượng cảnh sát giao thông kiểm tra xe đầu kéo do tài xế Trần Huỳnh Ba (ngụ huyện Đức Phổ) điều khiển từ Bắc vào Nam qua địa bàn. Cơ quan chức năng phát hiện ông Ba cất giấu 30 hộp pháo các loại cùng hàng trăm bao thuốc lá lậu giữa hàng hóa nông sản trong container.

Khai với cảnh sát, hai lái xe này thừa nhận đã mua pháo và thuốc lá lậu trong những chuyến vận chuyển hàng nông sản từ Trung Quốc, rồi đưa về Việt Nam tiêu thụ dịp Tết Mậu Tuất.

Bắt nguyên Bí thư và Chủ tịch xã bán hàng ngàn m2 đất

Chiều ngày 1.2, tin từ Công an tỉnh Nam Định cho biết cơ quan này vừa thực hiện lệnh bắt, tạm giam 3 tháng đối với 5 người nguyên là cán bộ, lãnh đạo xã Yên Thắng, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, để điều tra, làm rõ hành vi "lạm quyền" khi thi hành công vụ.

Theo đó, vào ngày 31.1, Công an tỉnh Nam Định đã độc lệnh và tiến hành bắt giam 5 người từng làm lãnh đạo xã Yên Thắng, gồm: ông Nguyễn Trọng Tài (SN 1958), nguyên Bí thư Đảng ủy xã; Hoàng Tiến Bình (SN 1952), nguyên Chủ tịch UBND xã; Phan Đình Chính (SN 1954), nguyên Phó Chủ tịch UBND xã; Nguyễn Văn Đăng (SN 1952), nguyên Phó chủ tịch UBND xã và Nguyễn Tiến Chức (SN 1953) , nguyên cán bộ địa chính xã.

5
Công an tỉnh Nam Định đọc lệnh bắt tạm giam 5 nguyên lãnh đạo xã Yên Thắng bán đất tràn lan

Tài liệu của cơ quan điều tra Công an tỉnh Nam Định cho thấy từ năm 2003-2005, những cán bộ trên đã "bắt tay" phối hợp với nhau thực hiện bán đất tràn lan, trái thẩm quyền tràn lan tại khu vực thôn Trại Đường và khu vực đê sông Sắt thôn Đồng Quang (xã Yên Thắng) với diện tích gần 32.000 m2, gây thiệt hại cho nhà nước gần 1,2 tỉ đồng.

Người đóng vai trài chủ mưu và chỉ đạo cấp dưới tổ chức các cuộc họp để ban hành nghị quyết, quyết định việc bán đất trái thẩm quyền là ông Nguyễn Trọng Tài, nguyên Bí thư Đảng ủy xã và ông Hoàng Tiến Bình, nguyên Chủ tịch UBND xã.

Vấn đề này cũng được Báo Người Lao Động điều tra, thể hiện trong số báo ra ngày 28.8.2016 với tiêu đề "Xã, thôn đua nhau bán đất".

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Nam Định đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kỳ diệu sản phụ sinh đôi, 1 bé gái còn nguyên trong bọc ối

Ngày 2/2, thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cho biết, các bác sĩ vừa giúp sản phụ Đàm Thị Hà (32 tuổi, quê huyện Đô Lương) mổ đẻ bắt 2 bé gái chào đời, trong đó một bé còn nguyên trong bọc ối.

4
Bé gài chào đời còn nguyên trong bọc ối

BSCKI - Nguyễn Khánh Trâm cùng ê-kíp mổ đẻ hoàn toàn bất ngờ vì đây là trường hợp hiếm gặp.

''Thông thường túi ối sẽ bị vỡ dưới tác dụng của những cơn co bóp tử cung trong quá trình chuyển dạ hoặc khi có tác động của dao mổ. Với trường hợp này, bác sĩ đã rạch túi nước ối đưa em bé ra ngoài'', bác sĩ cho biết.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn