7 cách khiến đàn ông phải hối hận một đời sau khi ly hôn

( PHUNUTODAY ) - Đàn bà từng bị phản bội đừng hành hạ mình vì lỗi lầm của người khác. Đừng bỏ mặc mình vì người khác bỏ rơi mình. Khóc rồi thì cũng khô nước mắt, buồn phiền rồi cũng hãy tập cười. Rồi thì chuyện còn lại cứ để trời cao an bài...

Tự tin và tích cực hơn

Đàn bà bị khi bội bạc dễ mang tâm lý tự ti về chính mình. Vì sự bỏ rơi của đàn ông, vì bóng lưng quay đi của một người chồng. Nhưng đàn bà hãy hiểu, đừng bao giờ mang suy nghĩ vì mình không đủ tốt mà chồng mới ngoại tình. Đàn ông phản bội để bước ra khỏi nhà chính là không còn tư cách để làm chồng. Là anh ta quá tệ để trở về làm chồng làm cha của con bạn. Còn bạn, chưa từng làm gì thẹn với lòng, chưa một lần phản bội ai, cớ gì phải tự ti vì chính mình?

Đàn bà ly hôn vì chồng ngoại tình thì càng phải bắt đầu một cuộc sống mới tự tin và tích cực hơn. Vì mình đã gạt được một gã đàn ông tệ ra khỏi đời, vì mình đã lại có cơ hội tìm một hạnh phúc khác. Vì mình đủ xứng đáng và giá trị để tìm kiếm điều tốt đẹp hơn. Hơn ai hết, đàn bà như bạn càng phải sống tích cực và ý nghĩa hơn. Vì đã đau lòng nhiều rồi, giờ là lúc để sống vì mình và con, không phải sao?

hi47-1502943232488-crop-1502943241703

Sống hạnh phúc nhất có thể

Ly hôn rồi, những khoảng trống trong cuộc sống đàn bà thường không dễ lấp đầy. Nhưng cứ từ tốn thôi, bạn luôn cần thời gian để lấy lại cân bằng. Cứ cho mình chút thời gian để lòng dần lắng lại. Sau đó, hãy làm điều bạn muốn, sống cuộc đời bạn từng mong muốn khi khổ đau vì chồng. Bạn muốn đi đâu, cứ đi, muốn gặp ai, đừng ngại, muốn cùng con làm điều gì, phải làm đi. Hãy lựa chọn cho mình một cuộc sống hạnh phúc nhất có thể, vì bản thân, vì người mình yêu thương, mà còn để kẻ từng bội bạc mình phải hối hận.

Xinh đẹp hơn

Đàn bà từng bị phản bội nhất định phải xinh đẹp hơn mỗi ngày. Đẹp lên không phải chỉ để mình tự tin ngắm mình trong gương, mà còn để kẻ từng làm mình đau phải ngoái nhìn. Anh phản bội tôi đến với người khác, tôi giờ lại xinh đẹp hơn. Hay là, không có anh, tôi mỗi ngày đều hạnh phúc vì vậy mà càng đẹp hơn trước. Đó mới là những gì bạn phải để chồng cũ thấy.

Hãy nhớ, nhan sắc luôn là thứ vũ khí không bao giờ được mòn đi. Hãy dành thời gian cho vóc dáng, da dẻ, ngoại hình của mình. Bạn nhất định phải đẹp hơn. Đẹp để tự tin, để kiêu hãnh với đời, để đẹp mình trước kẻ phản bội.

Vững vàng và trưởng thành hơn

Đàn bà sinh ra, ai cũng là những kẻ ngây ngô, rồi quẩn quanh với ngược xuôi ở đời mà lớn lên. Sau những va vấp, hãy học cách trưởng thành hơn. Từ suy nghĩ, cách hành xử đều nên có sự vững vàng và điểm đạm. Chính những sự thay đổi này sẽ khiến người đàn ông bỏ rơi bạn cảm thấy sự chia ly chỉ giúp bạn mạnh mẽ và can trường hơn. Đàn ông vốn chỉ sẽ không dễ chịu nổi khi người anh ta bỏ rơi ngày một sống tốt hơn.

Đừng tiêu cực với cuộc sống nữa

Hợp tan ở đời này mỗi giây mỗi phút đều diễn ra như một lẽ thường, không thể cưỡng cầu, càng không thể quản nổi. Hãy hiểu, người ta không vì chia tay hay ly hôn mà chết được. Ai rồi cũng phải học cách đi qua đổ vỡ như bất hạnh ở đời này là điều phải có. Vì vậy, đừng quá tiêu cực, có chia rồi sẽ có hợp, quan trọng là bạn có đủ kiên nhẫn để đợi chờ điều xứng đáng với mình không. Đừng bi lụy, cũng đừng mải miết khổ đau. Người làm bạn đau, vốn dĩ đang thảnh thơi, việc gì bạn phải vì họ mà dằn vặt mình. Cũng đừng trở thành kẻ thua cuộc yếu đuối trong mắt người đàn ông đã bỏ đi. Có đau lòng bao nhiêu cũng phải mạnh mẽ lên, phải để anh ta thấy cuộc đời bạn từ lúc có anh ta sẽ tốt đẹp nhường nào.

Mở rộng quan hệ với những người đàn ông khác

Phụ nữ khi thương hay có gia đình thường có xu hướng gò mình theo đối phương, cố gắng thay đổi để phù hợp hơn. Nhưng thường thì chỉ sau khi chia tay hay ly hôn, phụ nữ sẽ nhận ra có rất nhiều người tốt hơn chồng, hay người yêu cũ của mình. Hãy thử mở rộng quan hệ của mình với những người đàn ông khác. Một phần là để bạn nhận ra đàn ông tốt trên thế gian này không thiếu, tốt hơn người cũ của bạn lại càng nhiều. Và việc này cũng để người cũ của mình tự thấy rằng bên bạn không thiếu đàn ông, và bạn luôn có thể chọn người tốt nhất dành cho mình.

Thôi, cứ bơ hết mà sống thôi

Bỏ qua hết đi, một người đàn ông tệ, một quá khứ không vui hay không ít lời ra tiếng vào chẳng mấy hay ho. Đời có bao lâu đâu mà cứ hành hạ mình hoài. Chuyện buồn, đoạn tuyệt đi. Người không tốt, cũng quên luôn đi. Đã bước qua được gì không hay thì đừng bao giờ nhìn lại nữa. Một khi đã quyết định buông tay thì phải dứt khoát và mạnh mẽ nhất có thể. Đừng nhìn về phía cũ nữa, hãy nhìn lại chính bản thân mình nhiều hơn. Bơ được gì không vui thì cứ bơ đi, làm gì mình thích thì cứ làm.

Nhưng phụ nữ ơi, người đã đi, vốn đừng để tâm làm gì nữa. Cũng đừng quá chú tâm phải để họ thấy mình sống thế nào mà gò bó bản thân. Bạn phải sống cuộc đời của mình, chứ đừng chỉ để trả thù người đã bỏ rơi bạn. Quan trọng hơn hết, là bạn có thể hạnh phúc. Đời người, hơn nhau không phải có được những gì, thắng hay thua, mà là tâm ai bình an hơn, lòng ai yên lành hơn, phụ nữ nhé!

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT