6 lời khuyên minh tuệ giúp bạn thay đổi cuộc sống, nhất định hãy thử 1 lần

( PHUNUTODAY ) - Thay vì hỏi người khác điều gì tốt cho bạn, hãy hỏi chính bản thân mình muốn gì và mình có thể làm những gì.

Chấp nhận con người thật của bản thân

Không ngừng học cách chấp nhận con người thật của bản thân bạn. Chúng ta, hầu hết đều thiếu định hướng từ nhỏ, nên luôn chật vật trong việc chấp nhận con người thật của mình khi lớn lên. Hãy học cách chấp nhận và yêu thương bản thân càng sớm càng tốt, bởi lẽ chẳng có ích gì khi bạn cứ mãi căm ghét những thứ đã thuộc về bản chất rồi.

Đầu tư để phát triển bản thân không bao giờ là thừa

Việc tự nhận thức về bản thân không thôi là chưa đủ, điều mà bạn cần làm tiếp theo là thấu hiểu và đầu tư phát triển bản thân mình. Bước vào ngưỡng cửa 30, bạn đã có ít nhất khoảng hơn 10 năm sống với quyền tự quyết trong tay.

Thời gian đó là đủ dài để bạn học cách tự vượt qua thất bại, mất mát, khó khăn trong đời. Đó chính là những kinh nghiệm quý báu giúp bạn phát triển kỹ năng cho chính mình và cũng là người đồng hành cùng bạn trên chặng đường đi tìm thành công, hạnh phúc.

lam-sao-de-khuyen-khich-tre-doc-sach

Hãy giữ lời hứa (cho dù đó là lời hứa với chính bản thân mình)

Không những bạn nên giữ lời hứa với người khác mà bạn còn cần phải tôn trọng những gì bạn hứa với chính bản thân mình.

Gần như trong bất cứ bộ phim nào bạn cũng sẽ bắt gặp một nhân vật lập ra một lời hứa và việc anh ta có giữ lời hay không sẽ quyết định toàn bộ diễn biến của bộ phim.

Mặc dù đa phần các bộ phim đều là giả tưởng, nhưng những lời hứa vẫn tồn tại trong thực tế và nó cũng đóng một vai trò to lớn trong cuộc đời của mỗi người. Thử tưởng tượng cuộc sống của bạn sẽ ra sao nếu bạn bắt đầu trân trọng những lời hứa của mình và quyết tâm thực hiện nó?

Không cần biết bộ phim dài hay ngắn, buồn hay vui, cũng chẳng cần biết bối cảnh bộ phim ra sao, luôn luôn sẽ có một nhân vật tự nói với chính mình: “Tôi sẽ làm điều này”.

Không có gì là mãi mãi

Lời khuyên này giúp bạn học cách tận hưởng mọi giây phút trong cuộc đời. Bạn có thể đang vô cùng hạnh phúc nhưng nó sẽ chẳng kéo dài mãi mãi; vì vậy hãy sống hết mình khi còn có thể. Ngược lại, khi bạn đang tột cùng đau khổ, hãy nhớ nỗi buồn nào cũng qua đi và bạn sẽ sớm tìm lại cân bằng cuộc sống”.

Nỗ lực 100% cho dù bạn đang làm bất cứ việc gì

Diễn viên, nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng người Mỹ Will Smith từng chia sẻ về việc nỗ lực của bản thân như sau: “Không có điều gì có thể ngăn tôi trở thành Tổng thống Hoa Kỳ nếu đó thực sự là điều mà tôi cam kết với bản thân mình”.

Trong cuộc đời, sẽ có những lúc bạn chẳng muốn cố gắng chút nào. Nhưng hãy nhớ rằng chẳng có câu chuyện thành công nào bắt đầu bằng những nỗ lực nửa vời. Thành công chỉ tới với những người làm việc bằng cả trái tim, chứ không phải nửa trái tim.'

Làm việc thông minh hơn chứ không phải chăm chỉ hơn

Tổng thống Hoa Kỳ Abraham Lincoln từng nói: “Nếu cho tôi 6 tiếng để đốn hạ một cái cây, tôi sẽ dành 4 giờ đầu tiên để mài rìu” trong khi hầu hết chúng ta sẽ dành ra 6 tiếng đầu tiên để chặt cây.

Để đạt được mục tiêu đã định sẵn dễ dàng hơn, bạn nên lên kế hoạch trước và “mài sắc” mọi kỹ năng cần thiết trước khi bắt tay vào việc.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn