Ít ai biết, vỏ chanh có tác dụng làm đẹp da tốt hơn cả đến spa

( PHUNUTODAY ) - Khi dùng chanh, mọi người thường có thói quen vứt bỏ vỏ chanh vì nghĩ chúng không có công dụng. Tuy nhiên, có thể bạn sẽ ngạc nhiên bởi những lợi ích tuyệt vời của vỏ chanh dưới đây.

 1. Giảm cân

Vỏ chanh rất tốt cho việc giảm cân bởi có chứa một hợp chất gọi là pectin có thể ngăn chặn sự hấp thu đường từ ruột vào máu và do đó ngăn ngừa tăng cân.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 8 vỏ chanh và 200 ml nước. Đun sôi hỗn hợp nước và vỏ chanh thái nhỏ trong khoảng 10 phút dưới bếp lửa nhỏ để đảm bảo vỏ chanh ra hết chất. Chắt lọc lấy phần nước và uống vào buổi tối trước khi đi ngủ.

23

Tốt nhất, bạn nên uống trước khi đi ngủ khoảng 1 giờ đồng hồ. Phương pháp này hoàn toàn an toàn cho sức khỏe và dạ dày của bạn. Tuy nhiên, tinh dầu trong vỏ chanh có thể làm cho hỗn hợp nước hơi đắng và có vị the.

2. Giúp da khỏe mạnh

Trong vỏ chanh có chứa alpha hydroxy acid có tác dụng làm trắng da một cách tự nhiên. Bạn nên kết hợp vỏ chanh cùng với những chất có tính năng làm trắng da như dưa leo, đất sét, đu đủ, mật ong, sữa chua… để tạo thành các loại mặt nạ dưỡng trắng da.

26

Bạn nên sử dụng mặt nạ tự chế này 2 lần/tuần để cải thiện sắc tố da. Tuy nhiên, dưỡng da bằng chanh khiến da rất dễ bị ăn nắng. Vì vậy, bạn cần che chắn cẩn thận và sử dụng kem chống nắng trước khi ra ngoài nắng.

3. Làm sáng các đốm đồi mồi

24

Rất nhiều biện pháp dân gian để loại bỏ các đốm đồi mồi, trong đó sử dụng vỏ chanh để giúp làm sáng các đốm đồi mồi, mang lại hiệu quả bất ngờ. Bạn nên dùng một mảnh nhỏ vỏ chanh chà lên vùng da bị ảnh hưởng, để trong một giờ, rồi rửa sạch.

4. Tẩy tế bào chết

25

Sử dụng bột vỏ chanh, một ít muối biển và nước hoa hồng tỉ lệ 1:1:1. Trộn đều 3 nguyên liệu này với nhau tạo thành hỗn hợp và nhẹ nhàng thoa lên da mặt hoặc có thể dùng cho toàn bộ cơ thể trong 15 phút rồi tắm lại với nước sạch. Hỗn hợp này có tác dụng giúp làm sạch da và loại bỏ lớp da chết rất hiệu quả. Thực hiện ít nhất 2 lần/ tuần để có làn da trắng sáng, mịn màng hơn.

5. Chống lão hóa da

Vỏ chanh rất giàu chất chống oxy hóa và pectin có công dụng duy trì sự đàn hồi và săn chắc cho làn da. Trộn đều hỗn hợp bột vỏ chanh với nước ép đu đủ, đắp hỗn hợp này lên mặt và duy trì trong khoảng thời gian 30. Sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước lạnh.

Empty

Làn da của bạn sẽ giảm bớt các vết nhăn và sự lão hóa tốt hơn khi bạn sử dụng mặt nạ vỏ chanh – nước ép đu đủ mỗi ngày cùng với một loại kem dưỡng ẩm chiết xuất hạnh nhân. 

6. Giúp tóc chắc khỏe hơn

Phần vỏ xanh bên ngoài vỏ chanh chứa nhiều tinh dầu có tác dụng hiệu quả trong việc làm đẹp tóc, giúp tóc mọc nhanh hơn và trị gàu rất hiệu quả.

28

Bạn có thể lấy vỏ chanh nghiền nát, cho vào một lượng nước nhỏ đun sôi. Thoa đều dung dịch này lên tóc, massage nhẹ nhàng trước khi gội đầu ít nhất 15 phút. Làm đều đặn sẽ thấy tóc khỏe đẹp lên trông thấy. Hơn nữa, hương thơm của vỏ chanh sẽ giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất hiệu quả.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn