Gia đình nữ kế toán chết bất thường 6 năm trước tiếp tục gửi đơn nhờ điều tra vụ án

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù kết quả giám định tử thi đã được CA công bố nhưng gia đình nạn nhân vẫn gửi đơn mong muốn tiếp tục điều tra vụ án.

Ngày 25/7, ông Đào Quang Nghị - em trai nạn nhân Đào Thị Hoa (nguyên nữ kế toán trưởng Bệnh viện huyện Yên Thành, Nghệ An) bị chết 6 năm trước cho biết, phía gia đình đang tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng để nhờ tiếp tục điều tra để sớm làm rõ vụ án.

Theo ông Nghị, trước đó phía gia đình đã nhận được thông báo về kết quả giám định tử thi của chị Đào Thị Hoa. Trong kết luận giám định này cho biết không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân cái chết của bà Đào Thị Hoa.

Hiện trường vụ án mạng cách đây 6 năm

Hiện trường vụ án mạng cách đây 6 năm

Tuy nhiên, gia đình ông Nghị đang tiếp tục làm đơn gửi cơ quan chức năng để nhờ tiếp tục vào cuộc điều tra làm rõ vụ án theo nhiều hướng khác nhau.

"Kết quả giám định khoa học là bằng khoa học và cũng chỉ là 1 hướng. Còn gia đình mong muốn cơ quan chức năng tiếp tục vào cuộc điều tra theo nhiều hướng khác nhau như làm rõ liên quan đến cuộc gọi và nội dung cuộc trò chuyện giữa lãnh đạo Bệnh viện huyện Yên Thành với người cháu ở cùng bà Hoa thời điểm đó là gì?.

Gia đình không phản đối về kết quả giám định khoa học đó mà chỉ mong cơ quan điều tra tiếp tục điều tra. Gia đình đang làm đơn để gửi cơ quan chức năng về vấn đề này", ông Nghị nói.

Bên cạnh đó, thượng tá Cao Ánh Hồng - Phó trưởng Phòng Cảnh sát hình sự PC45 Nghệ An cho biết, hiện cơ quan vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ án.

Thi thể nạn nhân sau 6 năm được khai quật lên vẫn nguyên vẹn

Thi thể nạn nhân sau 6 năm được khai quật lên vẫn nguyên vẹn

Trước đó, vào ngày 12/9/2012, bà Đào Thị Hoa bất ngờ được gia đình phát hiện đã chết trong tư thế treo cổ ở núi Động Nen (xã Bắc Thành). Đáng chú ý, nạn nhân dù chết trong tư thế treo cổ tuy nhiên chân vẫn chạm đất khiến người thân nghi ngờ nạn nhân bị người khác sát hại.

Tuy nhiên, tại thời điểm này, vì quá đau buồn nên gia đình đã quyết định không yêu cầu công an khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc mà tiến hành mai táng.

Trải qua nhiều năm, nghi ngờ về cái chết của bà Hoa là bị sát hại nên gia đình nạn nhân đã làm đơn gửi cơ quan chức năng mong muốn vụ án được lật lại để điều tra làm rõ nguyên nhân thực sự dẫn đến cái chết của bà Hoa.

Sau đó, phía gia đình nạn nhân cũng cung cấp nhiều chứng cứ bất thường như ngày đưa tang nạn nhân có người lạ in các thông tin làm tờ rơi rải đầy đường, hay điện thoại bà Hoa có hàng trăm cuộc gọi trước ngày mất tích.

Ngày 24/5, Cơ quan Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp cơ quan chức năng tiến hành khai quật thi thể nạn nhân Đào Thị Hoa lên để lấy mẫu giám định, phục vụ công tác điều tra. Thời điểm này, thi thể nạn nhân Hoa vẫn còn nguyên vẹn, không bị phân huỷ.

Ngày 18/7, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã thông báo kết luận giám định thi thể bà Hoa cho gia đình. Theo đó, trong thông báo của cơ quan công an cho biết, tử thi bà Hoa đã bị phân huỷ dạng xà phòng hoá, không có tổn thương rách da và cơ. Hệ thống xương không có tổn thương. Xét nghiệm vi thể cho thấy, các mẫu phủ tạng đã bị phân huỷ mất cấu trúc, không còn khả năng đánh giá, nhận định.

Riêng về xét nghiệm độc chất cho thấy, trong phủ tạng của nạn nhân Hoa không tìm thấy các chất độc thường gặp. Cơ quan điều tra đã kết luận không đủ căn cứ khoa học để xác định nguyên nhân chết của bà Đào Thị Hoa.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn