Cách làm trắng da mà không bị bắt nắng với cà rốt

( PHUNUTODAY ) - Cà rốt được coi là một trong những thực phẩm không những tốt cho sức khỏe của con người mà còn có công dụng rất tốt trong việc làm đẹp của các chị em nữa đấy!

Cách dưỡng trắng da bằng cà rốt và chanh

Đối với những chị em đang sở hữu làn da nhờn, thường xuyên có mụn, công thức dưỡng trắng da bằng cà rốt và chanh chính là sự lựa chọn lý tưởng nhất. Các dưỡng chất trong cà rốt hòa cùng lượng vitamin C và chất axit tự nhiên có trong chanh sẽ giúp da trắng sáng, bớt nhờn, ngăn ngừa mụn rất hiệu quả.

5.nhung-cach-lam-trang-da-tu-ca-rot-hieu-qua-1-phunutoday.vn

Nguyên liệu:

- 2 thìa nước ép cà rốt

- 2 thìa nước cốt chanh

Cách làm: Vào buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn trộn đều nước ép và rốt và nước cốt chanh với nhau. Tiếp đó, làm sạch da mặt rồi dùng bông gòn thấm đều dung dịch thoa khắp mặt, đừng quên kết hợp massage nhẹ nhàng để hỗn hợp cà rốt và chanh được thấm đều lên da. Sau khoảng 15 – 20 phút, khi lớp mặt nạ đã khô, bạn rửa sạch lại bằng nước ấm. Nếu làm đều đặn hàng tuần, đảm bảo làn da của bạn sẽ đẹp như mong đợi.

Dưỡng trắng da với cà rốt và bột mỳ

5.nhung-cach-lam-trang-da-tu-ca-rot-hieu-qua-3-phunutoday.vn

Bột mỳ có thành phần chứa hàm lượng lớn nhóm các vitamin B, vô số khoáng chất cần thiết cho da và khả năng tẩy tế bào chết tuyệt vời. Chính vì vậy, khi kết hợp bột mỳ và cà rốt sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng trắng và chăm sóc da, đem đến làn da sáng mịn không tỳ vết.

Nguyên liệu:

- 3 thìa nước ép cà rốt

- 2 thìa bột mỳ

Cách làm: Rửa mặt bằng sữa rửa mặt xong, bạn lấy 1 cái chén sạch cho nước ép cà rốt và bột mỳ vào, dùng thìa khuấy đều thành hỗn hợp sánh mịn. Tiếp đó, đắp hỗn hợp lên khắp mặt và giữ yên trong vòng 20 phút. Cuối cùng làm sạch lại bằng nước ấm.

Cách dưỡng trắng da bằng cà rốt và sữa chua

Nếu làn da bạn quá nhạy cảm, dễ kích ứng và mẩn đỏ, thì hãy sử dụng mặt nạ cà rốt và sữa chua.Sữa chua vừa giàu vitamin, khoáng chất, vừa có tính dịu nhẹ, giúp cải thiện sắc tố và dưỡng da khỏe mạnh hơn.

5.nhung-cach-lam-trang-da-tu-ca-rot-hieu-qua-2-phunutoday.vn

- ½ củ cà rốt

- 2 thìa sữa chua không đường

Cách làm: Bạn nghiền nhuyễn ½ củ cà rốt đã được luộc chín, thêm vào 2 thìa sữa chua không đường và trộn đều lên. Rửa mặt xong, bạn nhẹ nhàng đắp hỗn hợp vừa chế biến lên khắp mặt. Thư giãn khoảng 15 phút, khi những dưỡng chất của mặt nạ thẩm thấu hết vào da bạn gỡ xuống và dùng nước ấm rửa sạch lại.

Ngoài những cách dưỡng trắng da trên thì các bạn các bạn cũng có thể tham khảo một số những cách dưỡng trắng da hiệu quả như:

Cách làm trắng da không bắt nắng bằng khoai tây và sữa tươi

Khoai tây và sữa tươi là những nguyên liệu tự nhiên rất dễ mua với mức chi phí thấp. Trong những củ khoai tây có chưa hàm lượng vitamin E, C và chất oxy hóa cao vì thế chúng sẽ giúp làn da của bạn mềm mịn và trắng sáng tự nhiên mà không bị bắng nắng.

5.nhung-cach-lam-trang-da-tu-ca-rot-hieu-qua-4-phunutoday.vn

Nguyên liệu chuẩn bị:

1 củ khoai tây đã làm sạch và luộc chín

100 ml sữa tươi không đường

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn nghiền nhuyễn khoai tây và cho sữa tươi không đường vào trồn đều thành hỗn hợp sền sệt.

Bước 2: Tắm sạch toàn thân

Bước 3: Đắp hỗn hợp khoai tây lên da và mát xa nhẹ nhàng trong vóng 15 phút

Bước 4: Tắm lại bằng nước sạch

Lưu ý nhỏ: Bạn nên thực hiện đều đặn cách làm trắng da tại nhà bằng khoai tây và sữa tươi ít nhất 3 lần/ tuần để có kết quả tốt nhất. Ngoài ra, bạn nên tắm bằng nước ấm để lỗ chân lông dãn ra giúp làn da của bạn thải độc tố ra ngoài.

Cách làm trắng da không bắt nắng bằng bột đậu đỏ, nước cam và sữa tươi

Trong sữa tươi có chứa nhiều thành phần Protein giúp làm căng da mặt. Cam có chứa nhiều vitamin C giúp da mềm mịn. Bột đậu đỏ giúp tẩy tế bào chết trên gia hiệu quả. Ba nguyên liệu này kết hợp với nhau tạo nên công thức làm trắng da không bắt nắng hết sức tuyệt vời.

Nguyên liệu chuẩn bị:

100ml sữa tươi không đường

3 thìa bột đậu đỏ

1 quả cam

Cách thực hiện:

Bước 1: Bạn lấy cam vắt lấy nước cho vào bát sau đó cho 100ml sữa tươi vào cùng

Bước 2: Cho bột đậu đỏ vào trộn đầu thành hỗn hợp sánh mịn

Bước 3: Tắm sạch sẽ  rồi dùng hỗn hợp vừa làm được thoa lên mặt và cơ thể, thư giản trong vòng 15 – 20 phút

Bước 4: Tắm lại bằng nước sạch

Lưu ý nhỏ: Sau khi thực hiện xong, đối với vùng da mặt bạn nên thấm khô và thoa nước hoa hồng lên. Nên áp dụng cách làm trắng da không bắt nắng này 2-3 lần/ tuần để có được kết quả tốt nhất.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn