Hại chết vượn con, người đàn ông gặp báo ứng nặng nề, kẻ gieo nhân tàn ác chẳng thể thoát khỏi lưới trời

( PHUNUTODAY ) - Phật dạy rằng, duyên phận đời người, bên cạnh thiện, tất có ác. Nếu tâm có tà niệm, sẽ phải chịu báo ứng nặng nề. Lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng khó thoát.

Hại chết vượn con, người đàn ông gặp báo ứng nặng nề

Xưa kia, có một người tiều phu lên núi, thầy một chút vượn con đang ở một mình, bèn nảy ý muốn bắt về. Đi được một quãng, lão nghe thấy tiếng vượn mẹ hớt hải tuổi theo sau. Nhưng lão vẫn không buông tha cho chú vượn nhỏ. Vượn mẹ đuổi đến tận nhà. Như muốn trêu ngươi nó, lão tiều phu bèn treo vượn con lên một cây cột ở ngoài sân.

Vượn mẹ đập tay vào má mình, gào khóc cầu xin lão tha cho con nhỏ. Nhưng lão tiểu phu không mảy may thương xót. Lão cười sằng sặc vào sự bi thương của con thú, rồi thẳng tay đánh chết vượn con. Thấy vậy, vượn mẹ kêu lên một tiếng bi thống, rồi nhảy từ trên cao xuống chết theo con. Lão tiều phu còn độc ác đến mức mổ bụng vượn mẹ ra xem thì thấy ruột nó đã đứt hết.

Kết quả, nửa năm sau, cả nhà lão tiều phu mắc đại dịch. Cuối cùng, không một ai sống xót.

4

Lưới trời lồng lộng, tuy thưa khó thoát

Phật dạy rằng, duyên phận đời người, bên cạnh thiện, tất có ác. Nếu chúng ta thông rõ mọi sự, tĩnh tâm trước mọi thời cuộc, biến động, nhiễu nhương, sẽ loại bỏ được tâm ma, trọn đời bình an. Bị lừa gạt, xâm phạm, thậm chí là cướp đoạn, đừng vội oán than, mà hãy nghĩ rằng ta đang trả nợ cho nghiệp báo mình đã phạm. Mỗi nghịch cảnh ập đến, là một bài học để ta mạnh mẽ hơn.

anh 74

Vẫn có câu nói rằng “Nhân quả vô địch”, tức người nhân từ, giàu lòng bác ái sẽ được độ trì, trọn đời bình an. Vạn sự ở đời không thể thuận buồm xuôi gió, sẽ có những thử thách trái ngang. Nhưng nếu tâm địa thanh tịnh, từ bi, không nảy sinh tà ác, hại người, sát sinh, dù nghịch cảnh thế nào, cũng sẽ vượt qua được. Bằng không, nếu lấy oán báo đức, lấy mạnh hiếp yếu, sẽ phải chịu báo ứng nặng nề giống như lão tiều phu nọ. Nhân quả ở đời vốn không thể suy chuyển. Tâm lành, hành thiện, cuộc sống sẽ trở nên tốt đẹp hơn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn