Muốn con lớn như thổi, giỏi vượt trội, mẹ hãy cho thứ này vào đồ ăn dặm

( PHUNUTODAY ) - Chuyên gia dinh dưỡng: Cha mẹ nếu muốn con lớn như thổi, thông minh vượt trội, hãy cho tỏi và dầu oliu vào đồ ăn dặm của trẻ.

Tỏi

Theo bác sĩ chuyên tiêu hóa nhi khoa Pankaj Vohra, trẻ được 8 tháng tuổi trở lên, mẹ hoàn toàn có thể nêm thêm tỏi vào đồ ăn dặm. Đây là một thực phẩm vô cùng dinh dưỡng, giúp trẻ xoa dịu dạ dày, hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng trưởng chiều cao. Không chỉ vậy, theo nghiên cứu gần đây của các nhà khoa học đến từ Trường đại học Trung tâm Y tế Maryland (Mỹ), tỏi còn làm giảm tiết đờm, giảm cảm cúm, đặc biệt là trẻ em trong tiết trời đông lạnh.

Theo khoa học, trong tỏi rất giàu vitamin C, B6, B1, mangan, selen, kali và sắt, đặc biệt là hợp chất allicin có tính chất kháng khuẩn, kháng virus, khắc tinh số 1 của bệnh hen suyễn và tiêu diệt giun trong ruột trẻ sơ sinh.

an dam

Để chắc chắn trẻ không mẫn cảm và dị ứng với tỏi, cha mẹ nên tham khảo qua ý kiến bác sĩ. Không chỉ riêng tỏi mà các gia vị khác cũng vậy. Mẹ có thể nghiền nhỏ 1/4 tép tỏi và cho vào các món ăn dặm của trẻ.

Dầu oliu

Các chất béo Omega 3, 6, 9 trong dầu oliu cực kỳ cần thiết với sự phát triển trí não của trẻ, giúp trẻ nhận thức tốt và tư duy linh hoạt hơn, bảo vệ hệ tim mạch, phát triển toàn diện. Đồng thời, với hàm lượng vitamin D và polyphenol dồi dào giúp xương trẻ chắc khỏe, dẻo dai, hạn chế các nguy cơ về xương khớp.

an dam 2

Không chỉ vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, trong dầu oliu chứa axit oleic giúp quá trình hấp thụ thức ăn dễ dàng hơn, ngăn chặn nguy cơ táo bón, bảo vệ tế bào ruột, tăng cường hệ miễn dịch cho hệ tiêu hóa.

Mẹ có thể cho 10ml dầu oliu để nấu đồ ăn dặm cho trẻ bằng cách trộn với khoai tây, cà rốt, bí đỏ nghiền...

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn