Người mẹ khóc ngất vì “nhà thì cháy rụi, con lại tai nạn nghiêm trọng”

( PHUNUTODAY ) - Ngôi nhà 5 gian của đôi vợ chồng cháy rụi hoàn toàn còn con gái lại gặp tai nạn nghiêm trọng trên đường về nhà ứng cứu.

Vụ hỏa hoạn xảy ra vào khoảng 12h trưa ngày 30/3, ngọn lửa bùng phát từ mái bếp của gia đình ông Nguyễn Văn Bình (SN 1964), xóm 3, xã Hòa Hải, Hương Khê, Hà Tĩnh. Khi cháy xảy ra, vợ chồng ông Bình đang đi làm nương rẫy, chỉ có một mình cháu ngoại là Nguyễn Duy Long ở nhà xem TV.

May mắn, khi ngọn lửa bùng cháy dữ dội, cháu Long hoảng sợ chạy ra khỏi nhà và kêu cứu xóm làng.

Ngôi nhà 5 gian bị cháy rụi hoàn toàn

Ngôi nhà 5 gian bị cháy rụi hoàn toàn

Nghe tiếng cháu bé, người dân đã chạy tới ứng cứu và gọi tới chính quyền địa phương và các chiến sĩ biên phòng. Ngay lập tức, các lực lượng này nhanh chóng có mặt, dập lửa cứu nhà. Tuy nhiên, do ngôi nhà của ông Bình nằm cách xa khu dân cư, ngọn lửa đã bốc cao và thiếu phương tiện chữa cháy nên 2 gian nhà (chính và bếp) đã bị thiêu rụi hoàn toàn. Toàn bộ tài sản, tiền bạc của gia đình ông Bình cũng bị đốt thành tro.

Nhưng đau đớn hơn, chị Nguyễn Thị Vân, con gái ông Bình đã bị tai nạn nghiêm trọng và đang cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Chị làm việc ở TP Hà Tĩnh, khi nghe tin nhà bị hỏa hoạn, chị tức tốc chạy về nhưng không may bị tai nạn tại địa phận huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. Nghe được tin này, bà Sâm, vợ ông Bình đã bị ngất liên tục vì quá đau đớn trước tình cảnh của gia đình

Người mẹ đau đớn khóc ngất khi nhà thì cháy rụi còn con gái đang nguy kịch vì tai nạn

Người mẹ đau đớn khóc ngất khi nhà thì cháy rụi còn con gái đang nguy kịch vì tai nạn

Ông Phan Văn Thân – trưởng xóm 3, xã Hòa Hải cho biết: “Trước tình cảnh của gia đình ông Bình, chúng tôi đã kêu gọi bà con nhân dân, chính quyền địa phương quyên góp vật chất giúp gia đình tạm ổn định cuộc sống.”

Chính quyền và bộ đội biên phòng đã trợ cấp một phần nhỏ cho gia đình ông Bình (ảnh: baohatinh)

Chính quyền và bộ đội biên phòng đã trợ cấp một phần nhỏ cho gia đình ông Bình (ảnh: baohatinh)

Hiện tại, một ngôi nhà tạm đang được dựng lên bởi chính quyền địa phương, bà con lối xóm và các chiến sĩ bộ đội biên phòng để gia đình ông Bình sinh sống tạm thời. Chính quyền đã cử đại diện đến động viên thăm hỏi và hỗ trợ gia đình ông Bình 5 triệu đồng; ngoài ra còn kêu gọi bà con nhân dân quyên góp gạo, chăn màn và nhu yếu phẩm để hỗ trợ gia đình nạn nhân sớm ổn định cuộc sống.

Nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện từ bếp.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn