Đưa ngay món ăn rẻ tiền này vào thực đơn thận yếu đến mấy cũng khoẻ, cả đời sống thọ

( PHUNUTODAY ) - Thận là cơ quan khá quan trọng của cơ thể, chúng có chức năng lọc các độc tố và giúp bạn hấp thụ năng lượng từ những loại thức ăn khác. Vậy những loại thực phẩm nào có ích cho thận hãy cùng tìm hiểu các loại thực phẩm sau nhé.

Khoai lang:

photo1498795822965-1498795823287-0-0-278-449-crop-1498795925878

Dùng một lượng khoai lang vừa đủ mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bạn bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết, lượng chất xơ dồi dào giúp cải thiện niêm mạc dạ dày ngăn ngừa ung thư ngoài ra nó còn giúp thận lọc và bài tiết nước tiểu tốt hơn.

Quả bơ:

Cho đến tận những năm gần đây, bơ bị cho là thực phẩm có hàm lượng chất béo cao, tuy nhiên người ta thấy rằng loại chất béo này thực ra lại tốt cho cơ thể, nó làm tăng loại cholesterol tốt của cơ thể. Nó cũng có nhiều Kali, gấp đôi lượng có trong quả chuối cùng kích cỡ. Vitamin E, B2, B3 cũng được tìm thấy trong quả bơ. Nhiều nghiên cứu cho hay việc ăn bơ mỗi ngày với lượng vừa đủ có thể giúp thận hoạt động tốt hơn, cải thiện chức năng bài tiết tốt.

Bắp cải:

20170601085935-bap-cai-1

Hàm lượng vitamin K, vitamin C, chất xơ, vitamin B6 và axit folic… trong bắp cải rất cao. Vì vậy mà bắp cải được coi là thực phẩm giúp thanh lọc máu và thải độc cho thận rất tốt. Ngoài ra, bạn nên uống nhiều nước. Nếu cơ thể không được cung cấp đủ nước, thận và máu của bạn sẽ không hoạt động tốt, thận sẽ không thể tạo ra các áp lực nước đủ lớn để đẩy các chất thải thông qua đường tiết niệu để ra ngoài cơ thể.

Tỏi

Trong củ tỏi có chứa nhiều yếu tố lành mạnh như natri, phốt pho, kali... với tác dụng chống viêm hiệu quả. Ngoài ra, tỏi còn giúp giảm bớt cholesterol và thúc đẩy việc tuần hoàn máu trong cơ thể nên rất tốt cho sự hoạt động của thận.Người yếu thận nên chăm ăn những loại thực phẩm này để giúp thận luôn khỏe mạnh

Hành tây

UTB8RBLIqFfFXKJk43Otq6xIPFXas

Hành tây có chứa nhiều flavonoids - một hợp chất mạnh mẽ giúp chống lại các bệnh về thận, hay tim mạch và ung thư. Thế nên, hãy cố gắng tiêu thụ một chút hành tây trong mỗi bữa ăn hàng ngày để bảo vệ thận tốt hơn bạn nhé!

Nước

Tất nhiên sẽ không thể bỏ qua nước vì đây chính là liều thuốc giúp loại bỏ các độc tố dư thừa trong cơ thể ra ngoài. Tuy nhiên, bạn cần đảm bảo mỗi ngày cung cấp đủ từ 2 - 2,5 lít nước để giúp thận được làm sạch và lọc bỏ độc tố tốt hơn.

Nho

nho-mot-loai-qua-vua-ngon-lai-vua-la-thuoc-quy-phong-ngua-ti-thu-benh-1

Trong nho cũng chứa rất nhiều vitamin C nên vừa giúp tăng cường khả năng miễn dịch, vừa điều chỉnh lưu lượng máu ổn định, từ đó cải thiện sự hoạt động ở cơ quan thận.

Dầu olive

Thay vì dùng bơ hay dầu ăn thông thường, bạn nên sử dụng dầu olive để bảo vệ cơ quan thận của mình. Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người sử dụng dầu olive thường xuyên ít có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, ung thư và sỏi thận.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn