Bò giẫm phải cáp quang, "báo hại" cả trung tâm dữ liệu của Google mất mạng

( PHUNUTODAY ) - Hệ thống cáp quang siêu nhanh của Google đã bị một đàn bò "đánh bại" chỉ trong "phút mốt".

Chúng ta vẫn thường quên với câu chuyện cá mập cắn đứt cáp quang chứ ít khi được nghe việc bò phá hỏng đường truyền internet. Thế nhưng câu chuyện hy hữu này lại xảy ra với Google - một trong những nền tảng tìm kiếm dữ liệu được nhiều người sử dụng nhất thế giới.Phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật hạ tầng của Google, ông Urs Hölzle đã chia sẻ câu chuyện này trên trang Twitter cá nhân.

Theo đó, gần đây Google phát hiện đường cáp quang siêu nhanh của mình đi qua địa phận tiểu bang Oregon (Mỹ) thường xuyên gặp phải một số sự cố mất tín hiệu. những đường dây cáp quang này được treo trên cao, sử dụng chung hạ tầng với đường dây điện cao thế.

Thông thường, đường dây cáp quang treo trên cao này có thể bị hư hại do giông lốc, bão tuyết hoặc cây đổ. Tuy nhiên, các kỹ sư của Google chẳng bao giờ nghĩ đến việc có ngày đường cáp quang siêu nhanh của hãng lại bị một đàn bò làm hỏng. Hậu quả là toàn bộ trung tâm dữ liệu của công ty đặt tại bang Oregon bị... mất internet.

Đường cáp quang trên cao đã rơi xuống đất và bị đàn bò đi qua làm đứt.

Đường cáp quang trên cao đã rơi xuống đất và bị đàn bò đi qua làm đứt.

"Lần này, chúng tôi đã phát hiện ra nguyên nhân gây hư hỏng mới: Đường dây cáp quang mặc dù bị rơi xuống đất nhưng vẫn hoạt động bình thường. Nhưng gần đây một người nông dân đã bắt đầu chăn thả một đàn bò gần đó. Và bất cứ khi nào chúng giẫm phải cáp quang, mạng lại bị chập chờn", ông Urs Hölzle chia sẻ trên trang cá nhân.

Ban đầu, Google không thể phát hiện ra nguyên nhân khiến hệ thống mạng của họ bị gián đoán. Sau đó, công ty đã cử người đến thực địa để xem xét. Các kỹ sư đã phát hiện ra thủ phạm chính là đàn bò đang lảng vàng gần đó.Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên hạ tầng điện lực và internet của Mỹ bị hư hại vì các loại động vật.

Google cũng từng là nạn nhân của cá mập khi cúng cắt đứt cáp quan vào năm 2014. Khi đó, công ty phải cử thợ lặn tới sửa chữa và gia cố đường cáp dưới biển sau khi bị cá mập cắn đứt.Gần đây nhất, một con cá sấu đã đột nhập vào trung tâm dữ liệu của Google tại bang South Carolina khiến các nhân viên được một phen hoảng loạn.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn