Bí quyết giúp phụ nữ gìn giữ hôn nhân sau tuổi 40

( PHUNUTODAY ) - Khi ở tuổi 40 thì cả hai vợ chồng đã có một khoảng thời gian ở bên nhau và hiểu rõ về nhau. Muốn giữ gìn hạnh phúc ở giai đoạn này thì vợ chồng đừng nên cãi vã nhiều, đừng nên tranh luận khiến cả hai ngày càng xa cách.

1. Giữ liên lạc với nhau mỗi ngày

Vợ chồng ai cũng có những bận rộn riêng của mình, thế nhưng hãy biết dành thời gian để gọi điện, hỏi thăm nhau. Đây cũng chính là cách để biểu lộ tình cảm, sự quan tâm lẫn nhau giữa vợ và chồng. Đôi khi chỉ là dòng tin nhắn như: "Em/anh ăn cơm chưa? Đừng bỏ bữa nhé'', cũng đủ khiến cho cả hai hạnh phúc rồi.

2. Đi ngủ cùng nhau và nên ngủ ...chung giường

Người ta vẫn khuyên hai vợ chồng nên ngủ riêng để tốt cho sức khỏe và giữ gìn hạnh phúc gia đình nhưng đó chỉ là ở trong trường hợp một trong hai vợ chồng bị mắc chứng khó ngủ. Còn việc giữ gìn hạnh phúc, thì cả hai vợ chồng nên đi ngủ cùng nhau. Việc ngủ chung sẽ khiến cả hai gắn kết tình cảm hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

3. Giải quyết mâu thuẫn vợ chồng thật thông minh

Khi ở tuổi 40 thì cả hai vợ chồng đã có một khoảng thời gian ở bên nhau và hiểu rõ về nhau. Muốn giữ gìn hạnh phúc ở giai đoạn này thì vợ chồng đừng nên cãi vã nhiều, đừng nên tranh luận khiến cả hai ngày càng xa cách.

Mâu thuẫn lúc nào cũng có những hay học cách chấp nhận nó, còn nếu có điều gì cần bàn luận, hãy cứ bình tĩnh và ngồi lại nói chuyện với nhau.

4. Không nên lừa dối cảm xúc

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Một trong những bí quyết để giúp hôn nhân hạnh phúc đó chính là phải biết thành thật với cảm xúc của mình. Nếu bạn mệt hãy nói cho người bạn đời của mình biết, đừng nói dối mình khỏe, mình không sao rồi tự ôm những tổn thương vào lòng.

5. Tìm lại cảm giác yêu thương ngày nào

Đến tuổi 30, 40 thì nhiều người rất ngại nói những lời yêu thương với bạn đời. Đúng là rất khó nói những câu như: "Anh yêu em''. Nhưng bạn hãy thử bộc lộ sự khen ngợi của chồng bằng việc nhưng khen anh ấy mặc bộ quần áo này thật hợp. Còn chồng hãy biết khen vợ nấu những món ăn này ngon chẳng hạn. Những cách này tuy đơn giản nhưng hiệu quả vô cùng.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn