Dù nam hay nữ sau 40 tuổi mạch máu xơ cứng dễ đoản thọ: 3 bảo bối giúp thông mạch, ngừa lão hóa

( PHUNUTODAY ) - Muốn có một sức khỏe dẻo dai, ít ốm đau bệnh tật, khí huyết lưu thông tốt bạn nên nắm giữ 3 bí quyết này.

Mạch máu của con người vô cùng quan trọng tới sức khỏe, bởi khi chúng được lưu thông nhịp nhàng, thì con người sẽ khỏe mạnh. Nếu như chúng bị tắc nghẽn hoặc cứng lại, thì cơ thể con người dễ bị lão hóa hoặc các chứng khó chịu khác.

Đặc biệt khi con người đã ngoài 40 tuổi, cơ thể đã phải đối mặt với sự lão hóa tự nhiên. Các mạch máu nếu không được chăm sóc chu đáo thì tốc độ lão hóa của cơ thể sẽ vượt quá sức tưởng tượng của bạn. Để có một mạch máu khỏe mạnh, không bị xơ cứng ách tắc, bạn nên nhớ 3 nguyên tắc này:

Tập thể dục vừa phải

Nếu bạn có một chế độ thể dục  "vừa phải"  tức là không để "quá sức" sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, việc luyện tập phải phù hợp với độ tuổi bởi khi bạn dưới 30 tuổi thì có thể vận động phù hợp hơn, chẳng hạn như chạy bộ một tiếng, hoặc chơi bóng, bơi lội...

Nhưng khi trên 40 tuổi, bạn phải chú ý đến việc nắm bắt vận động. Lúc này thời gian tập luyện không nên quá nửa tiếng, ngay cả khi bạn đang chạy bộ cũng nên chú ý đến thời gian. Chỉ bằng cách này mới thực sự hữu ích cho sức khỏe mạch máu giúp phòng ngừa xơ cứng ách tắc, kéo dài tuổi thọ cho bạn. 

deo-dai

Chế độ nghỉ ngơi đầy đủ

Theo các nhà khoa học đã chứng minh những người thường xuyên thức khuya và không được nghỉ ngơi đầy đủ không những da bị lão hóa mà mạch máu cũng bị lão hóa nhanh hơn. Chính sự lão hóa mạch máu là do sự thay đổi độ dẻo dai của nó, đặc biệt là theo tuổi tác. Đồng thời, việc này có thể khiến một số người có nguy cơ bị hẹp mạch máu hoặc tắc nghẽn trực tiếp.

mach mau

Có một chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống phải lành mạnh sẽ có lợi cho mạch máu. Chính vì vậy, nếu không muốn mạch máu bị lão hóa quá nhanh thì cách ăn uống tốt nhất là phải đạt được 2 điểm là "ít muối" và "nhiều rau". "Ít muối" liên quan đến lượng ăn hàng ngày - số lượng không được vượt quá 6 gam, khẩu phần thịt hàng ngày không được vượt quá 30% tổng lượng thức ăn nạp vào cơ thể.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link