Món đùi gà nướng ngũ vị thơm ngon ai cũng mê mệt

( PHUNUTODAY ) - Với công thức làm món đùi gà nướng ngũ vị thơm ngon sẽ giúp gia đình bạn có một món ngon hoàn hảo.

Nguyên liệu cho món đùi gà nướng ngũ vị

4 cái đùi gà đã làm sạch

1 gói ngũ vị hương mua ở chợ

Gia vị gồm: 1 thìa dầu hào, 1 thìa mật ong, 1 chút đường, 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 vài tép tỏi bóc sạch được băm nhỏ cho món ăn

Cách làm đùi gà nướng ngũ vị thơm ngon

Bước 1: Ban hãy lấy phần đùi gà mua về các bạn bóp với 1 chút muối hạt rồi rửa sạch, để ráo nước là được.

Đùi gà nướng ngũ vị thơm ngon

Đùi gà nướng ngũ vị thơm ngon

Tiếp đó, bạn hãy ướp đùi gà với ngũ vị hương, dầu hào, tỏi băm, hạt nêm, đường và mật ong trong khoảng thời gian từ 4-6 giờ đồng hồ cho thật ngấm. Khi bạn có thời gian các bạn có thể ướp sẵn rồi để trong ngăn mát tủ lạnh qua đêm thì thịt càng ngấm gia vị thì món ăn ngon hơn rất nhiều.

Bước 2: Sau khi bạn đã ướp gà thật ngấm rồi bạn hãy cho đùi gà vào khay, bật lò nướng ở 160 độ trước 5-7 phút rồi cho gà vào nướng trong khoảng 15 -17 phút cho gà chín mềm vàng ươm là được.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy lấy ra sau khi nướng khoảng15 phút các bạn lật gà lên rồi tăng nhiệt độ lò lên 200 độ cho da gà vàng giòn đều trong khoảng 5-7 phút là được thì bỏ ra.

Món đùi gà sau khi nướng xong có mùi vị thơm của ngũ vị hương, tỏi và mật ong thơm nức. Món thịt gà mềm ngọt ngấm đủ vị nhưng da thì lại giòn, có màu vàng nâu đẹp mắt nhìn vô cùng hấp dẫn.

Món đùi gà nướng ngũ vị ngon thơm nức

Món đùi gà nướng ngũ vị ngon thơm nức

Món ăn này bạn có thể ăn chơ hoặc ăn kèm các bạn có thể chặt miếng nhỏ hoặc để nguyên miếng đùi gà. Món đùi gà nướng ngũ vị ăn kèm với cơm nóng, cơm chiên, xôi hoặc bánh mỳ thêm chút rau sống sẽ vô cùng thú vị.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn