Nóng giận tới mấy cũng đừng nói ra câu này, sẽ khiến vợ chồng sẽ phút chốc trở mặt xem nhau như kẻ thù!

( PHUNUTODAY ) - Nóng giận tới mấy cũng đừng nói ra câu này, sẽ khiến vợ chồng sẽ phút chốc trở mặt xem nhau như kẻ thù dù là đàn ông hay phụ nữ cũng phải nằm lòng.

“Cô làm được gì cho cái nhà này”

Phụ nữ ngoài bị chê xấu, thì câu chỉ trích miệt thị sự ăn bám và không công nhận công lao này cũng khiến họ tổn thương vô cùng sâu sắc. Lúc cơn giận bùng lên, đàn ông vì muốn vợ không thể cãi thêm 1 lời nào, bèn buông một câu có tính sát thương vô cùng lớn để chặn họng “Cô làm được gì cho cái nhà này mà nói”.

Một câu thôi nhưng phủ nhận toàn bộ những cố gắng, những yêu thương, chăm chút mà phụ nữ đã lao tâm khổ tứ hi sinh cho chồng, cho con, cho gia đình. Một câu phủi sạch cả mọi hạnh phúc, mọi tự hào rằng bản thân đang là người vợ, người mẹ tốt.

Phụ nữ nghe được câu này, thực tâm như chết cả tâm can, lòng dạ. Còn gì đau đớn hơn khi cả cuộc đời mình tận tâm với một người, sau cùng bị chính người đó xem như vô dụng, như kẻ bỏ đi.

Vậy nên đàn ông phải nhớ, không có vợ không chắc các anh có được như ngày hôm nay. Vợ không cùng các anh “chinh chiến” nhưng là người đứng sau lo lắng sửa túi nâng khăn, làm hậu phương vững chắc cổ vũ, săn sóc các anh. Đừng bao giờ tỏ ý xem thường vợ, xem thường những gì vợ làm cho các anh. Đừng để đến lúc mất rồi mới biết trân trọng.

vo-chong

Anh/em là đồ ăn bám

Chấp nhận lấy nhau thì hãy cùng nhau gánh vác và chia sẽ những khó khăn trong cuộc sống, đừng vì những phút mệt mỏi, một phút cảm giác không công bằng mà nặng lời xúc phạm nửa kia của mình.

Đừng vì một chút kinh tế trong gia đình mà cho mình là “thuyền trưởng” còn người kia chỉ là kẻ sống “tầm gửi”, vô tích sự. Điều này làm tổn thương người khác rất nhiều đấy.

Anh/em và bố mẹ thật giống nhau

Trong mỗi chúng ta ai cũng có lòng tự tôn và cả cái “tôi” riêng của mình, và chắc chắn một điều rằng tất cả đều không thích mình bị mang ra so sánh với bất kỳ ai.

Đặc biệt đó là bố mẹ, và câu so sánh ấy lại không phải là một lời khen thì hẵn cuộc nói chuyện của hai bạn sẽ dần trở nên căng thẳng hơn rồi.

“Sao anh không được như chồng người ta”

Không chỉ phụ nữ mới biết tổn thương, đàn ông cũng không ngoại lệ, nhất là khi nghe được những lời mang tính so sánh thua kém thế này. Đàn ông tự tôn cực kỳ cao, họ không muốn thua kém bất kỳ ai, lại càng không muốn chính người phụ nữ của mình lại mang mình đi so sánh với người đàn ông khác.

Họ có thể không bằng người này người kia thật, nhưng vợ đừng nhìn vào cái hơn kém ấy, hãy nhìn sự nỗ lực, cố gắng anh ấy đã bỏ ra. Năng lực mỗi người mỗi khác, ai cũng có những thế mạnh của riêng mình. Đừng chăm chăm nhìn vào khuyết điểm của chồng để chỉ trích, chê bôi. Điều đó chẳng làm chồng tốt lên, chỉ khiến anh ấy thêm bất mãn, mệt mỏi mà muốn chạy trốn khỏi bạn thôi.

Nếu chồng đã cố gắng hết sức, việc vợ cần làm duy nhất đó là cổ vũ, động viên. Nếu chồng còn cần cố gắng thêm, hãy khéo léo nói sao cho chồng thấy đúng, thấy nể mà có thêm động lực phấn đấu. Đừng để chỉ vì vài lời như thế mà khiến vợ chồng đến cả nhìn mặt nhau cũng khó.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn