Nhân viên bán xăng sẽ không bao giờ nói cho bạn biết những điều này nếu không công ty phá sản

( PHUNUTODAY ) - Chắc chắn nhân viên bán xăng sẽ không bao giờ nói cho bạn biết mẹo tiết kiệm xăng khi đi xe máy. Vì thế, để không phải tốn cả núi tiền đổ xăng thì bạn hãy tham khảo ngay những gợi ý sau đây nhé.

Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam. Phần lớn xe máy sử dụng nhiên liệu xăng để vận hành. Đi như thế nào để tiết kiệm tối đa lượng xăng tiêu thụ là điều không phải người lái xe nào cũng biết. Dưới đây là một số mẹo cực kì hay giúp bạn tiết kiệm đang kể lượng xăng tiêu thụ khi đi xe máy.

Tránh các ổ gà 

000 bia

Di chuyển trên các đoạn đường gập ghềnh hay ổ gà làm cho động cơ xe của bạn bị tổn thương dẫn đến thay đổi vận tốc đột ngột, tay ga bị giảm nhanh nên làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn. Vì vậy, tránh những ổ gà hay các đoạn đường gồ ghề không những giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu mà còn giữ được độ bền của xe.

Giữ cho xe tải trọng vừa phải

Khi bạn chở trên xe trọng lượng quá lớn, động cơ sẽ phải hoạt động “vất vả” hơn và điều này dẫn đến việc tiêu tốn nhiên liệu nhiều hơn. Do đó, khi đi xe máy, bạn nên chở trọng tải vừa phải thôi nhé.

Tránh thốc ga, giữ vận tốc ổn định

000

Tăng giảm ga đột ngột sẽ khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng lên nhiều hơn. Theo Cơ quan bảo vệ môi trường Mỹ - EPA, khi tăng tốc một cách từ từ, bạn có thể tiết kiệm ít nhất 5% mức tiêu thụ nhiên liệu trong thành phố và 33% mức tiêu thụ nhiên liệu đường trường. Chính vì thế, bạn nên chạy xe ở vận tốc ổn định, tránh thốc ga để giúp chiếc xe bền bỉ và tiêu hao nhiên liệu ít hơn.

Khởi động xe đều đặn mỗi sáng hoặc sau thời gian dài không sử dụng

Trước khi vận hành xe vào buổi sáng, bạn nên khởi động máy, giữ ga khoảng 60 - 90 giây rồi mới đi để dầu được bơm lên động cơ, giúp các chi tiết được bôi trơn và nhiên liệu cháy tốt hơn. Nếu vừa khởi động mà đi ngay thì các bộ phận chưa kịp bơm dầu mỡ nên gây mòn nhanh. Mặt khác, xăng sẽ phun nhiều nhưng bay hơi kém, hiệu suất không cao và làm tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Bạn chú ý thực hiện cách này và biến nó thành thói quen khi đi xe nhé.

Bơm căng lốp

00 anh bia

Theo kết quả từ một thử nghiệm thực tế, nếu lốp bị non hơn bình thường 20% thì lượng nhiên liệu tiêu thụ sẽ tăng thêm 10%. Khi lốp non, xe chậm hơn và như vậy cũng sẽ làm cho nhiên liệu tốn hơn. Vì thế, bơm lốp theo đúng tiêu chuẩn để xe của bạn hoạt động ổn định, an toàn và tránh mòn lốp.

Bảo hành, bảo dưỡng xe đều đặn

Trong 2 năm đầu sau khi mua xe, bạn hãy bảo hành đều đặn theo lịch của hãng, những thợ bảo dưỡng sẽ giúp bạn khắc phục những sai sót hay trục trặc trong thời gian đầu mua xe.

Động cơ xe hoạt động hiệu quả sẽ giúp tiết kiệm xăng hơn. Do vậy, bạn cũng nên nhớ cứ mỗi 1000km - 1200km hãy thay nhớt, và mỗi 4000km thay dầu máy một lần để đảm bảo xe hoạt động trong môi trường tốt nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn