Xuất hiện nhiều tình tiết lạ vụ vợ nhốt chồng vào lồng sắt suốt 3 năm trời

( PHUNUTODAY ) - Người vợ cho rằng việc nhốt chồng vào lồng sắt là do 2 vợ chồng có bàn bạc từ trước và ông này tự nguyện.

Vụ việc người vợ bị tố cáo nhốt chồng trong lồng sắt suốt hơn 3 năm trời xảy ra tại xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân đang gây xôn xao dư luận những ngày qua. Cơ quan Cảnh sát điều tra đang vào cuộc xác minh nội dung tố cáo.

Người đàn ông trong sự việc trên là ông Lê Văn Năm (SN 1967), trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân. Ông Năm đã được lực lượng công an "giải cứu", đưa ra khỏi lồng sắt vào ngày 6/1 vừa qua. 

Ông Năm bị nhốt trong

Ông Năm bị nhốt trong "chuồng cọp" suốt 3 năm.

Liên quan đến sự việc này, ông Năm cho biết, cách đây hơn 3 năm (ngày 23/10/2015), ông bị bà Phạm Thị Nghĩa (là vợ) và 5 – 6 thanh niên địa phương bất ngờ bắt, trói và xích chân tay cho vào lồng sắt đã chuẩn bị sẵn rồi thuê xe công nông chở về nhà. Dù ông có kêu cứu nhưng không ai dám can thiệp.

“Từ đó tới nay, tôi bị nhốt mất tự do, sống tách biệt với thế giới bên ngoài”, ông Năm nói.

Hàng ngày, ông vẫn được vợ con cho ăn uống tương đối đầy đủ và mỗi bữa kèm theo một cốc bia. Nhiều lần, anh em bên nội đã yêu cầu bà Nghĩa mở “chuồng cọp” cho ông Năm ra ngoài nhưng đều bị bà này chửi bới, khước từ và khóa cửa nhà bỏ đi.

Thời gian đầu, do cái "chuồng cọp" được để ở ngôi nhà cấp 4 cũ của gia đình nên một số anh em họ hàng qua lại thăm nom, nhưng cách đây gần 2 năm, khi xây xong ngôi nhà 2 tầng kiên cố bám mặt đường, ông Năm bị vợ "biệt giam" ở tầng 2. Từ đó tới nay, người đàn ông này phải sống biệt lập, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Bà Nghĩa (vợ ông Năm) thừa nhận việc đã đưa chồng vào "chuồng cọp" hơn 3 năm qua, tuy nhiên bà lý giải là do ông Năm bị nghiện ma túy, việc ông Năm vào lồng sắt là do 2 vợ chồng có bàn bạc từ trước và ông này tự nguyện.

Bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) đưa ra nhiều chai lọ có cắm ống hút và cho rằng đây là dụng cụ

Bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) đưa ra nhiều chai lọ có cắm ống hút và cho rằng đây là dụng cụ "đập đá" của ông Năm.

Để minh chứng cho việc ông Năm bị nghiện, bà Nghĩa đã đưa ra nhiều chiếc chai bằng nhựa và thủy tinh cũ, phía trên được đục lỗ, cắm ống hút và cho hay đây là dụng cụ đập đá được ông Năm sử dụng trước khi bị nhốt vào lồng sắt.

"Ông ấy bị nghiện thì ra làm gì, ai dám cho ra. Ra ông ấy trốn mất thì làm sao", bà Nghĩa nói.

Tuy nhiên, ông Năm lại phủ nhận lời khai của bà Nghĩa, cho rằng mình bị nghiện ma túy và tự nguyện vào "chuồng cọp" là hoàn toàn là bịa đặt. Nhưng ông này lại thừa nhận việc vợ con vẫn lo cơm nước và bia đầy đủ trong thời gian mình bị "biệt giam".

Ông Năm cho biết, ngày mẹ đẻ của mình bị bệnh mất, nhưng ông không được vợ thả ra ngoài để nhìn mặt bà lần cuối. Thậm chí ông này cũng không có cơ hội thắp cho mẹ mình nén hương trước khi bà lìa khỏi trần thế. Ngoài ra, ngày con gái đi lấy chồng, ông cũng một mình nằm than khóc trong "chuồng cọp" khi mọi người đang hoan hỉ chúc mừng lễ cưới.

Bà Nguyễn Thị Phượng, trưởng thôn Tân Thành và một số người hàng xóm trú cùng thôn xác nhận, họ nghe thông tin đồn đại ông Năm bị nghiện ma túy nhiều năm nay và thường xuyên đánh chửi vợ con. Việc bà Nghĩa nhốt ông Năm vào "chuồng cọp" là để buộc ông này cai nghiện.

Trong khi đó, ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Công an xã Xuân Thiên cho biết: "Ông Lê Văn Năm chưa có tiền án tiền sự và cũng không nằm trong danh sách các đối tượng nghiện ma túy của địa phương".

Sau khi đã được giải cứu ra ngoài, nhưng do bị giam giữ quá lâu trong lồng sắt nên sức khỏe của ông Năm vẫn còn yếu, đi lại khó khăn do chân tay ít được vận động.

Theo nguyện vọng của ông Năm sau khi được thả ra, trong thời gian chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, ông Năm sẽ ở lại nhà anh trai mình là ông Lê Văn Nhung.

Hiện vụ việc vẫn đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn