Chỉ cần làm theo cách này nhà sẽ chẳng bao giờ có con muỗi nào mà không cần thuốc diệt

( PHUNUTODAY ) - Hãy thử áp dụng theo cách này bạn sẽ ngạc nhiên vì trong nhà không còn bóng dáng con muỗi nào.

1.  Làm tinh dầu sả đuổi muỗi

Empty

Chuẩn bị:

- 10-12 cây sả

- 200ml rượu trắng (có thể dùng rượu vodka, rượu đế hoặc giấm gạo)

- 200ml nước lọc

Cách làm:

Bước 1:

- Đầu tiên, ta sẽ cắt bỏ phần lá, chỉ lấy phần gốc.

Bước 2:

- Bạn lột bỏ phần vỏ già, chỉ lấy phần củ trắng bên trong.

Bước 3:

- Ngâm sả trong nước và rượu. Bạn chú ý đổ sao cho ngập mặt sả, không để phần sả bị nổi lên trên. Phần sả nổi lên này khi ngâm sẽ bị thối, làm hỏng mất phần tinh dầu của bạn đấy!

- Để lọ sả ra chỗ khô thoáng, tránh ánh sáng mặt trời trong vòng 3 ngày.

Bước 4:

- Sau 3 ngày, bạn đổ hỗn hợp sả và nước rượu vào máy xay sinh tố rồi xay nhuyễn.

Bước 5:

- Lọc bỏ bã phần nước vừa xay. Cho nước trong đã lọc vào lọ sạch, đậy kín nắp rồi để nơi khô thoáng trong 3 tuần để sả tiết tinh dầu ra. Sau 3 tuần, bạn có thể chiết dần tinh dầu ra để dùng.

Bạn có thể dùng tinh dầu này bôi lên quần áo hoặc người để tránh muỗi hoặc chiết tinh dầu ra hũ nhỏ, cắm que tre vào làm khuếch tán mùi hương, giúp đuổi muỗi trong căn phòng.

2. Đuổi muỗi bằng sả tươi

cay-sa-duoi-muoi (1)

Chuẩn bị:

- Vài nhánh sả tươi còn gốc

- Cốc hoặc lọ đựng

Cách làm:

Bước 1:

- Cắt bỏ phần ngọn của nhánh sả sao cho toàn bộ nhánh sả dài khoảng 15cm. Ngâm sả vào nước rồi để ở nơi thoáng mát có ánh sáng mặt trời.

Bước 2:

- Sau khoảng 2 ngày, chị em sẽ thấy sả bắt đầu ra rễ và sau khoảng 1 tuần thì lá sẽ bắt đầu đâm ra.

Bước 3:

- Các mẹ chú ý cách vài ngày thì thay nước một lần nhé! Cứ làm vậy thì sau khoảng 2 tuần, nhánh sả sẽ ra đủ rễ và lá để có thể trồng thành cây.

Bước 4:

- Trồng cây sả vào đất. Trong khoảng 2 - 3 ngày đầu, các chị chú ý tưới đẫm đất để cây nhanh thích nghi được với môi trường mới. Đến tuần thứ 3 là cây sẽ bắt đầu phát triển bình thường rồi.

Chỉ sau khoảng 1 tháng thôi là chúng ta đã có 1 cây sả nhiều lá, muỗi tuyệt đối sẽ không còn xuất hiện.

Ngoài sả ra chị em còn có thể tận dụng một số thành phần thiên nhiên khác để đuổi muỗi, hiệu quả cũng rất tốt mà lại an toàn cho sức khỏe như: 

- Dùng vỏ các loại trái cây có chứa tinh dầu như vỏ chanh, vỏ cam, vỏ quýt là những loại quả chứa tinh dầu có mùi thơm “khắc tinh” của côn trùng. Để đuổi muỗi bằng những loại trái cây này, bạn có thể lấy vỏ đặt ở các góc nhà. Muốn phát huy công dụng ngăn muỗi hiệu quả hơn, bạn có thể kết hợp cùng một số nguyên liệu tự nhiên khác như tinh dầu sả, nụ hoa đinh hương khô, hạt mùi…

vo-chanh

Cách làm: chỉ cần cắt đôi quả chanh, nhỏ một giọt tinh dầu sả vào hoặc cắm hạt mùi hay nụ hoa đinh hương khô xung quanh phần vừa cắt của quả chanh, để vào nơi có muỗi. Cách này không chỉ giúp đuổi muỗi mà còn ngăn được ruồi, dĩn... 3-4 ngày sau đó bạn lại làm tiếp những quả mới.

- Trồng các loại cây như hương thảo, hoa ngũ sắc… là những cây có thể ngăn muỗi. Đây lại là những cây rắt dễ trồng, có bán tại các cửa hàng bán giống, cây cảnh. Không thích trồng cây, bạn có thể cắm vài nhánh hoa tươi làm đẹp nhà và ngăn muỗi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn