Dùng 1 chút kem đánh răng bôi vào giày thể thao ai cũng thấy bất ngờ vì kết quả

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây bạn sẽ làm sạch giày thể thao vô cùng hiệu quả, ai không biết phí cả đời.

Sử dụng kem đánh răng

Khi giày thể thao của bạn bị bẩn bạn có thể sử dụng kem đánh răng là một trong những phương pháp làm sạch giày được nhiều người áp dụng nhất, bởi chất tẩy trong kem đánh răng có khả năng làm sạch các vết ố hiệu quả và đặc tính của chất tẩy trong kem đánh răng rất nhẹ nên sẽ không làm phai màu giày. Bạn chỉ cần bôi kem đánh răng lên vết bẩn trên giày, sau đó dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ nhúng vào nước ấm rồi chà lên vết bẩn cho đến khi sạch hoàn toàn là được.

Sử dụng baking soda và giấm

Khi giày thể thao bị dính bẩn bạn có thể dùng Baking soda và giấm là những loại chất tẩy rửa giúp vệ sinh giày thể thao và giày lưới rất hiệu quả không gây độc hại cho da chân của bạn. Bạn pha hỗn hợp baking soda và giấm theo tỉ lệ 2:3, sau đó bôi hỗn hợp đã chuẩn bị lên giày rồi để yên khoảng 10 phút.

Bí quyết làm sạch giày

Bí quyết làm sạch giày

Nếu đôi giày bị bẩn nhiều thì bạn nên để khoảng 20 phút rồi mới bắt đầu làm sạch giày. Tiếp theo, bạn dùng một chiếc bàn chải đánh răng cũ chà khắp giày để làm sạch. Sau đó, đem giày giặt lại với nước sạch cho đến khi hết hoàn toàn hỗn hợp bám trên giày là được.

Sử dụng nước chanh

Chỉ một chút nước chanh vừa có khả năng làm sạch tốt và vừa giúp khử mùi hôi cho giày rất hiệu quả. Bạn hãy cắt vài lát chanh rồi chà nhẹ lên những chỗ bị bẩn trên giày thể thao. Những chỗ quá bẩn thì bạn có thể dùng bàn chải đánh răng cũ nhúng vào nước cốt chanh rồi chà xát lên những vùng đó. Cuối cùng, bạn xả giày với nước lạnh để rửa sạch nước chanh trên giày.

Cách làm sạch giày thể thao

Cách làm sạch giày thể thao

Sử dụng cồn hoặc rượu

Khi bạn thấy những vết bẩn cứng đầu trên giày thể thao. Bạn hãy dùng một miếng bông thấm vào cồn hoặc rượu rồi chà xát nhẹ nhàng lên các vết bẩn, sau đó giặt lại giày với nước sạch là xong. Các bạn lưu ý nên sử dụng những loại cồn hoặc rượu có nồng độ nhẹ để tránh ảnh hưởng đến chất lượng và màu sắc của đôi giày nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link