5 thói quen "nghiệt ngã" khiến đời đàn bà ngập chìm trong bất hạnh, đáng tiếc rất ít người tỉnh ra

( PHUNUTODAY ) - Hạnh phúc hay khổ đau suy cho cùng là do chính mình quyết định, đừng đổ lỗi cho số phận.

Hy sinh và thứ tha quá nhiều

Đàn bà hy sinh, tận tụy vì chồng con là điều nên làm, bởi đó là trách nhiệm và trên hết là tình cảm bạn dành cho gia đình. Nhưng đừng quá mức. Bạn thương chồng con, nhưng cũng phải thương mình và phải nhớ sống cuộc đời của riêng mình. Cái gì cho đi quá nhiều với bạn không tốt, người nhận quá nhiều cũng không trân trọng. Có hy sinh cũng chỉ vừa đủ để chồng biết quý trọng, có yêu thương cũng vừa đủ để nghĩ tới mình.

Đàn bà trong gia đình, phải biết chừng mực yêu thương và đong đếm hy sinh dành cho chồng con. Đó không phải là tính toán với chồng, nhưng phải chừa cho mình một đường lui, thương ai cũng phải thương mình nhất.

photo-2-15374199769792129582082

Không chăm sóc bản thân

Bạn sẽ không thể trở thành một người yêu hoàn hảo, một người vợ điểm 10 trừ khi bạn luôn biết cách chăm sóc cho bản thân. Một đối tác lý tưởng nhất phải là người biết chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của mình. Việc chăm sốc tốt cho bản thân cũng là bí quyết để thúc đẩy mối quan hệ của bạn luôn tốt đẹp.

Nhớ quá nhiều những điều không đáng

Trí nhớ tốt là chuyện ai cũng mong muốn nhưng những gì nên nhớ lẫn không nên nhớ đều lưu lại trong trí nhớ của mình thì thật là tai hại làm sao! Nhưng ngặt nỗi, phụ nữ vẫn thường xuyên nhớ rất kĩ những việc gây tổn thương và đầy đau buồn.

Người xưa có kháo nhau: “Người ngốc là người đáng yêu!” quả chẳng sao chút nào. Bởi họ được “đặc quyền” quên mất những chuyện không vui, những lời chế giễu, cười nhạo của người đời dành cho mình, quên những ân oán, quên danh vọng, quên hết thảy thế giới này. Họ sống trong thế giới của mình mà vui cười.

Như một lẽ dĩ nhiên, trong cuộc sống này, có ai không tránh khỏi việc bị phiền muộn mệt mỏi, bởi thế đừng để tâm trí thêm chất chồng chán nản vì những chuyện không xứng đáng để nhớ. Chọn cách xem nhẹ, nhanh chóng quên đi chuyện buồn bực để tận hưởng cuộc sống là những người khôn ngoan, biết được đích đến của cuộc đời này là niềm vui thay vì “nhai đi nhai lại” chuyện dĩ vãng.

nguoi-thay-anh-2

Im lặng

Ứng xử bằng cách im lặng là thói quen của những người thụ động hay áp dụng nhưng nó lại dễ có tác động xấu đến mối quan hệ của bạn. Im lặng không những không giúp bạn kiểm soát được vấn đề mà nó còn khiến cho bạn cắt đứt sự kết nối với đốc tác. Hãy tìm ra cách giải quyết vấn đề một cách hiệu quả hơn thay vì chỉ im lặng cho qua hoặc chịu đựng.

Đợi chờ

Phụ nữ thường có thói quen đợi chờ người đàn ông mình yêu. Lúc còn yêu nhau, sẽ đợi tin nhắn anh ấy mỗi ngày, đợi những hỏi han khi mỏi mệt, đợi cả những đêm anh ấy cùng bè bạn tiệc tùng. Đến khi có chồng, phụ nữ sẽ đợi chồng thôi công việc nhớ đến mình, đợi chồng gọn gàng bớt những bận rộn vô tâm. Phụ nữ sẽ chẳng bao giờ nhìn nhận ra, đợi chờ đã thành thói quen, một thói quen xấu chính đàn ông từng ngày đã tạo cho mình.

Nhưng phụ nữ nên hiểu, đợi chờ chưa khi nào là hạnh phúc. Đừng chỉ là cô nàng bỏ hết cuộc sống để đợi một chàng trai nhắn một tin vu vơ không tốn bao công sức. Đừng chỉ là người vợ đợi chồng đến ngủ quên trên ghế hằng đêm.

Đàn bà, đừng đợi, thời gian có phải là nước sông không cạn đâu. Phải nhớ, nếu đàn ông nhớ đến bạn, bạn không cần đợi. Nếu họ đã không nhớ, bạn đợi được gì? Sự đợi chờ qua ngày tháng của đàn bà chỉ tạo thói hư để đàn ông càng rong chơi, càng không muốn trở về.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT