Đoàn thể thao Việt Nam có huy chương Vàng đầu tiên tại ASIAD 2018

( PHUNUTODAY ) - Cơn khát vàng của đoàn thể thao Việt Nam cuối cùng cũng được giải tỏa khi bộ môn rowing đã đem về tấm huy chương vàng đầu tiên.

Bốn cô gái gồm Tạ Thanh Huyền, Lương Thị Thảo, Hồ Thị Ly và Phạm Thị Huệ đã thi đấu đầy ấn tượng để cán đích đầu tiên trong phần thi chung kết.

Xuất phát ở làn số 4, các tay chèo Việt Nam đã có khởi đầu tốt khi sớm vượt lên dẫn trước so với các đối thủ và cán đích đầu tiên với thời gian 7 phút 01 giây 11.

Thành tích của đội rowing để giành tấm huy chương vàng đầu tiên

Thành tích của đội rowing để giành tấm huy chương vàng đầu tiên

Chiến thắng của các cô gái rowing Việt Nam càng có ý nghĩa hơn khi chúng ta vượt qua hai đối thủ mạnh là Hàn Quốc cùng Iran để về đích. Từ các VĐV, BHL cho đến lãnh đạo Đoàn Thể thao Việt Nam đều như vỡ òa cảm xúc với tấm HCV của rowing.

Đây là tấm HCV lịch sử của đội rowing Việt Nam tại Á vận hội. Trước đó, thành tích tốt nhất của đội tuyển rowing tại các kỳ ASIAD là vào năm 2014 khi đem về 1 HCB và 2 HCĐ cho thể thao Việt Nam.

Hai cô gái vàng của môn rowing

Hai cô gái vàng của môn rowing

Với tấm HCV vừa giành được của rowing, Đoàn thể thao Việt Nam tạm thời vươn lên đứng thứ 13 trên bảng tổng sắp huy chương của Đại hội với 1 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ.

Trong hôm nay, rất nhiều hy vọng của thể thao Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu tại ASIAD, trong đó được mong chờ nhất là trận đấu vòng knock-out của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam trước đội tuyển bóng đá nam Bahrain.

Empty
TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn