8 bí quyết đơn giản để sống trường thọ của người Nhật Bản được cả thế giới săn lùng

( PHUNUTODAY ) - Đất nước Nhật Bản có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Với những bí quyết đơn giản của người Nhật sau đây bạn sẽ có bài học bổ ích cho mình đấy.

 Giữ cột sống luôn thẳng

Như chúng ta đã biết, cột sống bị cong sẽ gây nhiều vấn đề cho các cơ quan nội tạng. Đó là lý do vì sao bạn nên kiểm soát tư thế ngồi của mình vào ban ngày và cả tư thế ngủ vào ban đêm. Katsuzo cho rằng con người nên duy trì tư thế cột sống thẳng vì nó giúp mỗi người có thể cao hơn 2cm và có lợi cho hệ tiêu hóa, tuần hoàn.

1520158496-21-1-1520000488-width600height337-xahoi.com.vn-w600-h337

Nói không với thức ăn nhanh

Người Nhật chỉ ăn 3 bữa mỗi ngày với đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng. Họ ăn nhiều thực phẩm từ thực vật như trái cây, rau, đậu, ngũ cốc và chất béo lạnh mạnh như cá. Những thức ăn này tương đối ít calo, có nhiều chất dinh dưỡng và lành mạnh. Điều này sẽ giảm thiểu nguy cơ béo phì và các căn bệnh đáng tiếc khác, đảm bảo một cuộc sống khỏe mạnh và lâu dài cho người dân.

Sống gần gũi với thiên nhiên

Nghĩ đến Nhật Bản ai ai cũng tưởng tượng một quốc gia với nhiều thành phố sầm uất nhưng thực chất rừng ôn đới chiếm nhiều diện tích của quốc gia này. Họ luôn cố gắng tạo ra thời gian trong cuộc sống bận rộn của mình để gần gũi với thiên nhiên. Sống tích cực, lạc quan dù cuộc sống có thế nào.  

 Bài tập kết hợp tay và chân

Bước 1: Nằm trên bề mặt cứng và phẳng, đặt chiếc gối cứng ở vị trí đốt sống cổ thứ 3 và thứ 4.

Bước 2: Gập gối lại sao cho 2 chân vẫn trên bề mặt phẳng, 2 lòng bàn chân chạm vào nhau như trong hình. Thực hiện 10 lần.

Bước 3: Đặt 2 tay trước ngực sao cho 10 đầu ngón tay chạm nhau và giơ qua đầu, lúc này 2 tay song song với mặt phẳng rồi thu về trước ngực, ấn mạnh các đầu ngón tay chạm nhau. Lặp lại hành động tương tự nhưng lần này ấn cả 2 lòng bàn tay chạm nhau. Động tác này cũng thực hiện 10 lần.

Kết hợp cả động tác tay và chân cùng một lúc sẽ mang lại hiệu quả hơn.

Bài tập cho cột sống và dạ dày

1520158497-590-6-1520000488-width600height463-xahoi.com.vn-w600-h463

Bước 1: Ngồi thẳng lưng, 2 chân vắt chéo, vai thả lỏng.

Bước 2: Nghiêng đầu sang trái, mắt nhìn về phía sau đồng thời di chuyển vai lên xuống mà không thay đổi vị trí cánh tay.

Bước 3: Quay đầu về vị trí ban đầu và thực hiện tương tự khi quay sang phải.

Bước 4: Đặt tay lên đầu, ngẩng đầu lên và từ từ cúi xuống sao cho cằm chạm ngực. Thực hiện liên tục 10 lần.

Bước 5: Lặp lại bài tập di chuyển vai nhưng chú ý hít vào khi lên vai và thở ra lúc hạ xuống.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn