Đừng chỉ uống nước cam, F0 nên bổ sung thường xuyên loại nước này mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Nước chanh chứa nhiều vitamin C tăng cường sức đề kháng, tiêu đờm, giúp các F0 điều trị tại nhà chóng hồi phục.

Chanh giúp thanh nhiệt, thanh phế, trừ đờm 

Với những người mắc Covid-19, một nửa trong số họ là có sốt, ho, mệt mỏi; 1/3 không có triệu chứng nặng, một phần còn lại là các bệnh nhân có nhiều bệnh đi kèm và bệnh nền, do đó dễ bị biến chứng... nên khi uống nước chanh sẽ giúp giảm các triệu chứng trên.

Đồng thời, nước chanh dễ uống, dễ sử dụng, giúp bệnh nhân F0 bù nước, đào thải virus, độc tố.

Bên cạnh đó, trong thành phần của nước chanh có chứa nhiều vitamin C vừa có tác dụng bền thành mạch máu, vừa làm giảm nguy cơ tai biến cho bệnh nhân mắc bệnh nền vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, nước chanh có chứa đường cung cấp năng lượng cho cơ thể, làm giảm sự mệt mỏi, lợi tiểu tăng sự đào thải độc tố.

nuoc chanh1

Nước chanh dễ uống, hạ sốt nhanh

Khi F0 sử dụng nước chanh sẽ có tác dụng tiêu đờm, nhầy, giảm ho là triệu chứng mà các F0 thường mắc phải. Chanh làm cho đờm loãng ra, dễ khạc, làm giảm mạnh các triệu chứng khó thở của bệnh nhân.

Khi uống đủ nước trong cơ thể sẽ chuyển hóa tốt, giảm tạo ra các acid lactic, là loại acid đầu độc cơ gây đau mỏi người. Do đó uống nước chanh đường giúp cơ thể giảm sản sinh ra acid lactic. Khi lao động nặng những người phu, thợ hồ, lao động nặng đều được pha cho một âu nước chanh đường to là vậy.

Với các bệnh nhân F0 thì việc bù nước và điện giải là cần thiết và quan trọng, và việc uống nước chanh đường dễ sử dụng, lợi ích kép nên chúng ta cân nhắc sử dụng. Tuy nhiên, bệnh nhân F0 có bệnh lý nền đái tháo đường cần thận trọng nên hạn chế lượng đường cho thêm vào nước chanh.

Bên cạnh đó, các F0 còn có thể ăn dưa hấu, uống nước dừa, nước mía đều tốt, tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện và thuận tiện cho việc sử dụng. Hơn nữa nếu một gia đình có một người mắc F0 dễ chăm sóc nhưng nếu cả nhà bị F0 đều bị cách ly thì việc đó sẽ khó thực hiện hơn do vậy nước chanh đường là giải pháp tốt.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link