6 món súp thơm ngon chống ung thư hiệu quả cần bổ sung ngay vào thực đơn ngày lạnh

( PHUNUTODAY ) - Ăn uống là cách đơn giản ngừa sự tấn công của ung thư nguy hiểm. Hãy bổ sung ngay cho bản thân và gia đình những món súp bổ dưỡng sau đây vào thực đơn hằng ngày:

Súp gà

Nghiên cứu trong phòng thí nghiệm chỉ ra, súp gà và những thành phần trong món ăn này khi đi vào cơ thể có tác dụng ngăn chặn sự di căn của neutrophils – các tế bào máu trắng. Đồng thời, dưỡng chất trong món ăn cũng dễ dàng tiêu diệt lượng lớn vi khuẩn , vi rút gây bệnh truyền nhiễm.

Cà chua nấu với húng quế

sup9kienthuc_fwuj

Nhiều bà nội trợ quen sốt cà chua với hành mà không biết rằng cà chua có thể kết hợp với tỏi, hẹ, húng quế vừa có tác dụng ngừa ung thư, vừa mang lại hương vị hấp dẫn cho món ăn.

Cụ thể, hấp thụ Allicin trong tỏi thường xuyên giúp làm chậm, ngăn chặn sự hình thành một số loại ung thư. Trong khi đó, hẹ chứa nhiều quercetin – một bioflavonoid có tính năng kháng viêm, chống ung thư cực nhạy.

Thực tế, người dân các nước có thói quen ăn nhiều cà chua, tỏi như Trung Quốc, Nhật Bản, Pháp thường có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày, đại tràng, tuyến tụy, thực quản và ung thư vú khá thấp.

Súp củ cải đường và cà rốt

sup-2

Cặp thực phẩm này khi kết hợp với nhau không chỉ tạo thành món súp giàu dinh dưỡng mà còn có công dụng ngăn ngừa ung thư.

Súp khoai lang

Nếu cảm thấy ngán khoai luộc, bạn có thể chế biến khoai lang dưới dạng súp để thưởng thức. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo nên sử dụng khoai lang có màu nghệ để chế biến món ăn vì chúng chứa nhiều beta – carotene. Ngoài ra, khoai lang còn chứa nhiều vitamin C có khả năng chống lại sự hình thành của các gốc tự do gây hại trong cơ thể.

Súp đậu, lúa mạch và húng quế

Chế độ ăn nhiều loại đậu được chứng minh có thể làm giảm nguy cơ của một số loại ung thư, bao gồm vú, tuyến tiền liệt và ruột kết.

Một số nghiên cứu đã tìm thấy betacyanin, một phytochemical (hoạt chất sinh học từ tự nhiên) mang lại màu đỏ đậm cho củ cải đường, có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa ung thư trong khi cà rốt chứa falcarinol, một hợp chất đã được chứng minh là giúp ức chế sự phát triển của ung thư.

Súp khoai lang với cà ri

sup-3

Khoai lang là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng và là một thành phần tuyệt vời cho món ăn chống ung thư. Khoai lang chứa nhiều beta-carotene (màu vàng, đỏ càng đậm thì càng có nhiều beta-carotene).

Ngoài ra, khoai lang có chứa vitamin C cũng như các protein mà theo các nhà nghiên cứu, chúng có thể có tính chất chống ôxy hóa quan trọng.

Ngoài ra, tỏi, hành tây, nghệ… trong bột cà ri chứa các chất được biết là có đặc tính chống khối u, chống ung thư mạnh mẽ.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn