4 cách làm trắng da hiệu quả hơn đi tẩy trắng

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số cách làm trắng da từ những nguyên liệu tự nhiên, giúp làm sạch da tự nhiên, đồng thời cung cấp dưỡng chất làm trắng da từ trong ra ngoài mà không phải sử dụng các loại mỹ phẩm đắt tiền. Từ nay bạn không cần phải tốn nhiều tiền đến Spa nữa nhé

1. Dưỡng trắng da từ việc cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể

Chăm chỉ uống nước là cách dưỡng trắng da đơn giản mà hiệu quả nhất. Da của chúng ta được tạo thành từ khoảng 20% nước và chúng thường bị hao hụt thông qua quá trình đổ mồ hôi và đi tiểu trong suốt cả ngày. Nếu chúng ta không bổ sung lượng nước mất đi kịp thời cho làn da thì sẽ rất dễ  gây ra nếp nhăn, khô và chùng da. 

cach-duong-trang-da-hieu-qua

Nước không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp phụ nữ đẹp hơn mỗi ngày. Nước là thành phần chính của mọi tế bào và tổ chức trong cơ thể. Thiếu nước da sẽ bị khô, không mịn màng, giảm độ đàn hồi và làm xuất hiện nếp nhăn. Do vậy, uống nhiều nước chính là cách dưỡng trắng da hiệu quả từ bên trong giúp cơ thể bạn luôn được cung cấp một lượng nước đầy đủ.. Khi cơ thể được cung cấp đủ nước, làn da của bạn sẽ không bị khô, ổn định cấu trúc da và giúp da luôn săn chắc, trắng hồng rạng rỡ. Để công dụng của nước với cơ thể được phát huy tối đa, bạn nên uống nước ấm và uống duy trì từ 7 – 8 cốc nước mỗi ngày.

2. Tẩy da chết giúp da sáng mịn, tắm trắng hiệu quả hơn

Tẩy da chết sẽ giúp da loại bỏ những tế bào chết và cả những chất cặn bã lẫn độc tố trên bề mặt da, đem lại cho làn da vẻ sáng mịn, tươi trẻ và mềm mại. Ngoài ra, quá trình này còn giúp đẩy nhanh sự tái tạo da, làm giảm đốm nâu và sạch lỗ chân lông. Bên cạnh đó, da cũng sẽ dễ hấp thụ mỹ phẩm dưỡng da tốt hơn chứ không làm cho da bị mỏng đi.

Tẩy tế bào chết từ các nguyên liệu tự nhiên là giải pháp đơn giản, hiệu quả và tiết kiệm. Những gì bạn cần làm là trộn đều hỗn hợp gồm đường trắng cùng dầu jojoba hoặc dầu olive. Sau khi đã có hỗn hợp, áp trực tiếp lên da và chà xát để loại bỏ tế bào chết. Việc tẩy tế bào chết cho da không chỉ có tác dụng giúp làm trắng da mà còn có tác dụng giúp trị mụn gạo tự nhiên . 

tay-te-bao-chet

Tuy nhiên, nếu không biết cách tẩy tế bào chết hoạc lạm dụng tẩy tế bào chết quá nhiều sẽ gây hại cho da. Việc tẩy tế bào chết quá nhiều cũng đồng nghĩa với việc làm mất đi tính chất có ích, khiến da mỏng đi vì liên tục bị làm mất đi lớp tế bào sừng mới hình thành, trở nên khô, dễ tổn thương, bắt nắng, dẫn đến sạm nám.

3. Tận dụng các nguyên liệu có sẵn từ thiên nhiên

Mật ong, chanh, đường, sữa tươi… là những thực phẩm tự nhiên, có sẵn trong bếp giúp dưỡng da hiệu quả. Bạn có thể tận dụng những thực phẩm có sẵn trong nhà bếp để làm đẹp ngay tại nhà.

Chanh chứa rất nhiều vitamin C – một chất chống lão hóa quan trọng, ngừa nám, loại bỏ các hắc tố gây sạm da, tàn nhang. Ngoài ra, chanh còn chứa axit tự nhiên có tác dụng tẩy trắng da. Bởi vậy mà nhiều loại mỹ phẩm trắng da thường có chiết xuất từ chanh. Kết hợp chanh cùng sữa hay trứng gà để tạo mặt nạ dưỡng da, bạn có thể dung chanh để thay thế sửa rửa mặt bằng công thức đơn giản. Trộn hỗn hợp nước chanh và một ít phèn chua, khuấy đều đến khi phèn tan hết. Sau đó bạn dùng miếng bông tẩy trang thấm dung dịch này rồi lau nhẹ nhàng lên mặt. Để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng  nước ấm.

cach-lam-trang-da-nhanh-nhat-voi-chanh1

 4. Cách làm trắng da toàn thân tại nhà bằng cám gạo

Bột cám gạo chứa hàm lượng dinh dưỡng khá cao, các loại vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin E đều được tìm thấy trong cám gạo có tác dụng làm sạch tế bào chết trên da mặt, giúp chống lão hóa và làm trắng da toàn thân rất hiệu quả. Bạn có thể kết hợp bột cám gạo với mật  ong và dầu oliu để tạo nên loại kem trộn làm trắng da, loại bỏ sạch vi khuẩn gây mụn và bụi bẩn tích tụ trong lỗ chân lông, đồng thời cải thiện sắc tố da giúp da sáng mịn dần từ sâu bên trong.

5-cach-lam-trang-da-toan-than-hieu-qua-tai-nha-768x512

Một số điều cần lưu ý khi làm trắng da toàn thân tại nhà

-Chống nắng cho da: Ánh nắng mặt trời là nguyên nhân lớn nhất khiến da bị đen sạm. Do vậy để có được làn da hoàn hảo thì bạn nên thoa kem chống nắng trước khi ra đường.

-Thường xuyên tẩy tế bào chết cho da ít nhất 1 lần mỗi tuần. Bước này giúp hỗ trợ cho các dưỡng chất làm trắng được hấp thu vào da nhanh hơn, đồng thời kích thích da sản sinh tế bào mới

-Ngủ đủ giấc, tránh thức quá khuya

-Tâm lý cũng có ảnh hưởng nhất định đến làn da. Do vậy bạn cần cố gắng giữ cho tâm trạng của mình luôn được thoải mái.

-Hạn chế sử dụng các loại nước uống có cồn như rượu, bia hoặc nước ngọt có ga, cà phê

Hãy lưu ý những điều trên và kiên trì thực những cách làm trắng da toàn thân tại nhà để nhanh chóng sở hữu làn da trắng mịn như ý bạn nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn