Nam sinh 18 tuổi mắc ung thư dạ dày vì ăn mì tôm theo cách này, hiện rất nhiều người Việt cũng đang mắc

( PHUNUTODAY ) - Nam sinh 18 tuổi mắc ung thư dạ dày vì ăn mì tôm theo cách này, hiện rất nhiều người Việt cũng đang mắc cần bỏ ngay lập tức kẻo tự rước họa vào thân.

Mì tôm là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Đặc biệt, trong những lúc không có nhiều thời gian nấu nướng thì mì tôm được xem là món ăn nhanh lý tưởng. Tuy nhiên, nếu không biết cách ăn mì tôm đúng cách, rất có thể sẽ rước ung thư vào thân lúc nào không hay. 

Nam sinh 18 tuổi mắc ung thư dạ dày vì ăn mì tôm

Nam sinh 18 tuổi ở Đài Loan (Trung Quốc) duy trì thói quen ăn mì tôm lúc nửa đêm từ thời trung học.

Hầu như đêm nào, cậu cũng ăn mì tôm lót dạ để lấy sức dùi mài kinh sử. Đáng tiếc, khi giấc mơ vào đại học thành hiện thực, cũng là lúc cậu nhận ra mình đã đánh đổi cả sức khỏe và tính mạng của bản thân.

ung-thu-0

Trước đó, nam sinh này thường xuyên đầy hơi, buồn nôn và đau bụng. Khi tình hình ngày càng trầm trọng, gia đình nam sinh hết sức lo lắng nên đưa cậu tới gặp bác sĩ.

Cả gia đình bàng hoàng khi bác sĩ chẩn đoán cậu mắc ung thư dạ dày giai đoạn cuối, hy vọng sống rất mong manh do tế bào ung thư di căn sang nhiều cơ quan khác. Nam sinh này qua đời sau hơn 1 năm chống chọi với bệnh tật.

Năm 2012, nhà chức trách Hàn Quốc từng quyết định thu hồi 2 sản phẩm mì ăn liền của hãng Nongshim vì chứa chất gây ung thư Benzopyrene.

Năm 2015, Ấn Độ cũng thu hồi, tiêu hủy sản phẩm mì ăn liền Maggi của hãng Nestlé do chứa hàm lượng chì cao gấp 7 lần cho phép. Sản phẩm này sau đó bị cấm và dán nhãn "nguy hiểm cho con người" ở Ấn Độ.

Không thể phủ nhận mì ăn liền giá rẻ, tiện lợi và có thể lấp đầy dạ dày nhanh chóng. Tuy nhiên, để bảo vệ sức khỏe, chúng ta hãy ăn có chừng mực, tốt nhất không nên ăn quá nhiều.

Cách ăn mì tôm để ăn đúng cách tránh bị ung thư

Nhiều người thường có thói quen ăn mì tôm úp bằng cách cho gia vị vào mì tôm, đổ nước sôi, úp vung và đợi mì chín là ăn. Tuy nhiên, chính những gói gia vị là thứ chứa nhiều muối, được chiên dầu nhiều lần. Đây cũng chính là một trong số những tác nhân gây ung thư. Vì vậy, để đảm bảo cho sức khỏe, bạn cần biết cách ăn mì tôm thông minh nhất, chế biến mì tôm sao cho loại bỏ hết những chất phụ gia có khả năng gây hại cho cơ thể.

1Đầu tiên bạn đổ nước vào nồi. Đổ nhiều một chút để khi nấu mì tôm không bị nát. Sau khi nước sôi, bạn chắt riêng phần nước đủ để ăn mì ra một bát riêng rồi giữ ấm. Phần nước còn lại trong nồi bạn thả miếng mì tôm vào, tiếp tục đun sôi đến khi những sợi mì bắt đầu rời ra thì bạn vớt mì vào rổ sạch, vậy sạch nước cho mì ráo.

Nói cách khác, đây chính là cách chần mì tôm qua nước sôi để loại lớp dầu chiên có sẵn ở trong vắt mì.

ung-thu-1

Đổ phần nước vừa để riêng vào nồi, đun sôi rồi thả phần mì vừa chần vào. Cho nửa gói gia vị trong gói mì tôm vào, bạn không nên cho hết cả gói vì bản thân vắt mì đã mặn rồi.

Tuy nhiên, để loại bỏ nguy cơ bị ung thư do ăn mì tôm, bạn nên nấu mì bằng bột canh, hạt nêm, mì chính ở ngoài do gia vị có sẵn của mì tôm có chứa quá nhiều chất phụ gia sẽ làm ảnh hưởng đến gan, khiến cơ thể bị giữ nước, gây ảnh hưởng đến cả thận.

Còn nếu muốn ăn mì xào khô thì bạn có thể bỏ phần nước mì đi và trộn gói gia vị với mì đã chần chín như bình thường.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn