Đầu giường mà có những thứ đồ này gia chủ sẽ đứng ngồi không yên, tiền tài tiêu tán

( PHUNUTODAY ) - Theo các chuyên gia phong thủy, phòng ngủ nói chung và giường ngủ nói riêng là nơi đại kị đối với việc bố trí đồ đạc lung tung. Không chỉ ảnh hưởng đến tuổi thọ, những đồ vật đặt sai chỗ ở đầu giường còn khiến cuộc sống của bạn khó bình yên.

Di ảnh người quá cố

giuong-ngu-doi-dien-guong-6-830x450

Theo phong thủy học, người ta thường kiêng để di ảnh người đã mất ở đầu giường ngủ dù bạn có thương tiếc người đó rất nhiều vì như thế rất dễ bị bóng đè, mộng mị, không tốt cho sức khỏe và giấc ngủ. Để tiện cho việc thờ phụng, cúng bái, chủ nhà nên đặt di ảnh của người quá cố ở một nơi an tịnh sạch sẽ hay trong phòng thờ.

Gương soi

nhung-do-vat-tuyet-doi-khong-dat-trong-phong-ngu-va-giuong-ngu2_2236150736

Bạn không nên để gương đầu giường hoặc đối diện giường, nhất là đối với người già, hoặc người yếu bóng vía sẽ không tốt. Người già ko ngủ sâu, thường tỉnh giấc nửa đêm, nếu tỉnh dậy trong trạng thái chưa tỉnh táo mà nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ trong đấy thì cam đoan là rất sợ, rồi đâm ra lo lắng bất an, dễ sinh bệnh.

Chậu cây xanh

Mặc dù cây xanh có thể giúp không khí trong phòng sạch hơn và tăng hàm lượng khí oxy lưu chuyển vào ban ngày nhưng về ban đêm thì cây xanh sẽ thải ra khí CO2, đồng thời lại hút khí oxy. Do vậy bạn sẽ khó đi vào giấc ngủ sâu do ở lâu trong môi trường thiếu khí ôxy, từ đó gây ra sự mệt mỏi dai dẳng.

Bên cạnh đó, trong đất trồng cây, bạn sẽ phát hiện rất nhiều nấm mốc đang ẩn náu. Vì thế, việc đặt cây xanh ngay đầu giường sẽ khiến bạn dễ nhiễm các bệnh về đường hô hấp như hen suyễn hoặc dị ứng.

Bạn có thể lựa chọn đặt cây xương rồng hoặc các loại thực vật thủy sinh như trúc phú quý để giảm thiểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe.

Túi xách

TB2qJCVfTt

Nhiều người đi về hay tiện tay vứt túi xách, ví,...lên giường. Đừng bao giờ làm điều đó một lần nữa. Theo một nghiên cứu của Anh, ví thật sự là một trong những vật dụng bẩn nhất mà bạn sở hữu - nó thậm chí còn kinh khủng hơn nắp bồn cầu. Mặt ngoài của ví là vô số loại vi khuẩn khác nhau từ đủ mọi người. Do vậy, treo ví lên móc và thường xuyên lau sạch với khăn khử trùng.

Búp bê

Theo truyền thuyết châu Âu cổ, búp bê là hiện thân của những bé gái xấu số. Vì thế, những con búp bê này thường ẩn chứa nhiều điềm báo không lành, đặc biệt khi chúng có một khiếm khuyết trên cơ thể. Nhiều người tin rằng, khi đặt một con búp bê bị sứt mẻ một phần cơ thể hay gương mặt có nét kì dị sẽ dẫn đến nhiều hiện tượng đáng sợ, trong đó có vấn đề mộng du.

Dao, kiếm đồ sắc nhọn

dau-giuong-ma-co-nhung-do-vat-nay-se-khien-gia-chu-ngu-khong-yen-25561e

Những vật này tượng trưng cho tà khí, mang lại điềm báo về sự chết chóc và tang tóc. Nhiều chuyên gia phong thủy cho rằng, dao, kiếm thường mang theo bên mình sát khí rất nặng nên nếu để ở đầu giường bạn có thể bị nặng đầu, chóng mặt và gặp ác mộng khi ngủ. Chúng sẽ khiến bạn luôn gặp áp lực trong công việc, ảnh hưởng đến các mối quan hệ vì người luôn “đằng đằng sát khí”.

Đồ điện, điện tử

Bất cứ đồ điện, điện tử gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,.. Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

* Thông tin chỉ mang tính tham khảo!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn