Những lý do giải thích vì sao mẹ bầu nên ăn tỏi mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những lý do giải thích vì sao mẹ bầu nên ăn tỏi mỗi ngày. Vừa tốt cho mẹ lại giúp trẻ thông minh.

Những lý do vì sao mẹ bầu nên ăn tỏi?

1. Ngăn ngừa rụng tóc

Trong tỏi có chứa hàm lượng allicin vô cùng lớn, giúp ngăn ngừa chứng rụng tóc hay gặp ở mẹ bầu. Đồng thời con thúc đẩy sự phát triển của tóc mới. 

2. Giảm huyết áp và các cholesterol có hại

Bên cạnh chống rụng tóc, chất allicin trong tỏi còn giúp giảm đáng kể nồng độ cholesterol có hại trong cơ thể, đồng thời còn giúp giảm huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ, hình thành cách cục máu đông.

3. Hiệu quả chống lại cảm lạnh, cúm và nhiễm trùng

Tỏi có tính kháng viêm và kháng khuẩn cao, rất tốt với những mẹ bầu mắc bệnh cảm cúm. Bởi các hoạt chất trong tỏi giúp làm giảm vi khuẩn, tăng cường hệ miễn dịch, đào thải tối ưu các chất nhầy được tích tụ trong cơ thể.

4. Giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh: Hoạt chất axit folic trong những tép tỏi không chỉ giúp ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở trẻ. Mà còn giúp hệ thần kinh và hệ vận động của trẻ phát triển khỏe mạnh bình thường.

toi me bau

Một số lưu ý khi mẹ bầu ăn tỏi:

- Mẹ bầu chỉ nên ăn 1 tép tỏi mỗi ngày. Đặc biệt nên ăn vào 3 tháng đầu của thai kỳ.

- Mẹ bầu nên chọn cho mình những tép tỏi tươi và ngon nhất. Tỏi phải chắc và khô, mới cho ra hương vị tuyệt hảo, đảm bảo dinh dưỡng cho cả mẹ và bé.

- Với mẹ bầu bị dị ứng với tỏi, huyết áp thấp hoặc gặp phải các triệu chứng không thoải mái trong dạ dày. Tốt nhất không ăn tỏi. Tốt nhất, nên tham khảo kỹ ý kiến của bác sĩ.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn